Báo Đồng Nai điện tử
En

ASIAD 2018: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp Đài Loan ở tứ kết

08:08, 22/08/2018

Đối thủ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở vòng tứ kết ASIAD 2018 đã được xác định là Đài Loan của Trung Quốc, đội xếp thứ nhì bảng A.

Đối thủ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở vòng tứ kết ASIAD 2018 đã được xác định là Đài Loan của Trung Quốc, đội xếp thứ nhì bảng A.
Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Mai Đức Chung phát biểu. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)
Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Mai Đức Chung phát biểu. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)
Đây là kết quả đã nằm trong dự tính của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Theo kết quả phân nhánh, đội nhất bảng C (gồm Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan) sẽ đối đầu với đội nhì bảng B (gồm Trung Quốc, Triều Tiên, Hong Kong của Trung Quốc và Tajikistan.

Còn đội nhì bảng C sẽ gặp đội nhì bảng A (gồm Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia và Maldives). Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi đội tuyển nữ Việt Nam cất giữ nhiều trụ cột ở trận đấu với Nhật Bản chiều 21-8 (thua với tỷ số 0-7) để giữ sức và chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu với đội thứ nhì bảng A, vốn được đánh giá là dễ thở hơn so với Trung Quốc hay Triều Tiên ở bảng B.

Lượt trận cuối bảng A đã diễn ra với không nhiều bất ngờ khi Hàn Quốc đè bẹp chủ nhà Indonesia đến tỷ số khá đậm 12-0, còn Đài Loan (Trung Quốc) hạ Maldives 7-0. Như vậy, Hàn Quốc đứng đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối, còn Đài Loan (Trung Quốc) xếp thứ nhì bảng A với 6 điểm và sẽ là đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở vòng 1/8.

Đài Loan (Trung Quốc) đang xếp hạng 42 thế giới, tức là còn dưới đội tuyển nữ Việt Nam 5 bậc. Nhưng điều quan trọng hơn cả, họ được xem là đối thủ dễ thở nhất mà tuyển Việt Nam có thể đối đầu, thay vì Hàn Quốc, hay Trung Quốc hoặc Triều Tiên ở bảng B.

Trong 7 lần gặp nhau trước đây, tuyển nữ Việt Nam thắng 4, hòa 2 và chỉ thua đúng một lần, ghi 14 bàn thắng và chỉ để thua 6 bàn.

Kết quả hai trận đấu vừa rồi cũng tác động không nhỏ đến cuộc đua mini giữa 3 đội thứ ba của ba bảng. Trong khi Thái Lan đã đi tiếp nhờ hiệu số bàn thắng bại chỉ là -3, do Indonesia (-16) lại vừa tụt xuống dưới Hong Kong (Trung Quốc) có hiệu số -15.

Về lý thuyết, Indonesia chưa bị loại nhưng cửa đi tiếp rất hẹp vì nếu ở lượt trận cuối cùng bảng B, Tajikistan thắng Hong Kong (Trung Quốc), đội bóng này sẽ xếp thứ ba bảng B, nhưng hiệu số bàn thắng bại lại rất kém (-32, do không tính kết quả với đội bét bảng khi so sánh ở bảng xếp hạng mini).

Nhưng điều này khó xảy ra, bởi Tajikistan quá yếu và khả năng thắng Hong Kong (Trung Quốc) là gần như không có./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều