Báo Đồng Nai điện tử
En

Bốc thăm Champions League: Liverpool khó tránh bảng 'tử thần'

03:08, 30/08/2018

Liverpool, đương kim á quân Champions League, nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng "tử thần" ở mùa này khi mà họ chỉ được xếp ở nhóm hạt giống số 3.

Liverpool, đương kim á quân Champions League, nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng "tử thần" ở mùa này khi mà họ chỉ được xếp ở nhóm hạt giống số 3.
Salah và đồng đội ở Liverpool nhiều khả năng rơi vào bảng tử thần. (Nguồn: Getty Images)
Salah và đồng đội ở Liverpool nhiều khả năng rơi vào bảng tử thần. (Nguồn: Getty Images)
Sau khi vòng play-off khép lại, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức phân nhóm hạt giống và sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng vào lúc 23 giờ đêm nay (theo giờ Việt Nam) tại Monaco.

Theo quy định từ UEFA, 8 suất hạt giống nhóm 1 của vòng bảng Champions League sẽ dành cho 6 nhà vô địch ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, cùng với đó là hai nhà vô địch Champions League và Europa League. 

Như vậy, Real Madrid (vô địch Champions League) và Atletico Madrid (vô địch Europa League) sẽ cùng Barcelona, Juventus, Paris Saint-Germain, Manchester City, Bayern Munich và Lokomotiv Moskva ở nhóm hạt giống số 1.

Nhóm hạt giống số 2 sẽ bao gồm Borussia Dortmund, Porto, Manchester United, Shakhtar Donetsk, Benfica, Napoli, Tottenham và AS Roma.

Liverpool giành vị trí á quân mùa trước nhưng do thành tích trong 5 mùa gần nhất không mấy ấn tượng, nên chỉ được xếp nhóm hạt giống số 3 cùng với Schalke, Lyon, Monaco, CSKA Moskva, Ajax, PSV Eindhoven và Valencia.

Nhóm hạt giống số 4 gồm Viktoria Plzen, Club Brugge, Galatasaray, Young Boys, Inter Milan, Hoffenheim, Red Star Belgrade, AEK Athens.

Theo điều lệ, 32 CLB sẽ được chia vào 8 bảng gồm 4 đội và các câu lạc bộ đến từ một quốc gia sẽ không nằm chung bảng. Các đội sẽ được chia vào 4 nhóm hạt giống và ban tổ chức tiến hành bốc thăm từ 4 nhóm này.

Với việc nằm ở nhóm số 3, Liverpool sẽ chỉ tránh được Manchester City (nhóm 1), Manchester United và Tottenham (nhóm 2), nên khả năng họ rơi vào bảng "tử thần" là khá cao.

Tuy nhiên, với phong độ hiện tại, việc có rơi vào bảng đấu nào cũng không khó làm chùn chân thầy trò Juergen Klopp.

Theo lịch thi đấu, lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19/9. Vòng bảng sẽ khép lại vào ngày 11 và 12/12.

4 nhóm hạt giống ở Champions League 2018-19

Nhóm 1: Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Paris Saint-Germain, Lokomotiv Moskva.
Nhóm 2: Borussia Dortmund, Porto, Manchester United, Shakhtar Donetsk, Benfica, Napoli, Tottenham, Roma.
Nhóm 3: Liverpool, Schalke, Lyon, Monaco, CSKA Moscow, Ajax, PSV Eindhoven, Valencia.
Nhóm 4: Viktoria Plzen, Club Brugge, Galatasaray, Young Boys, Inter Milan, Hoffenheim, Red Star Belgrade, AEK Athens.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều