Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần đánh đổi số lượng lấy chất lượng

10:08, 27/08/2018

Tham dự Asiad 18 với lực lượng hùng hậu, đông đảo nhất trong lịch sử nhưng sau hàng loạt niềm hy vọng vàng rơi rụng, mà mới nhất là "nữ hoàng tốc độ" Đông Nam Á Lê Tú Chinh, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) lại đứng trước một kỳ Á vận hội thất bại, Phó tổng cục trưởng, Trưởng đoàn Lê Đức Phấn thừa nhận phải tính toán, định hướng lại.

Tham dự Asiad 18 với lực lượng hùng hậu, đông đảo nhất trong lịch sử nhưng sau hàng loạt niềm hy vọng vàng rơi rụng, mà mới nhất là “nữ hoàng tốc độ” Đông Nam Á Lê Tú Chinh, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) lại đứng trước một kỳ Á vận hội thất bại, Phó tổng cục trưởng, Trưởng đoàn Lê Đức Phấn thừa nhận phải tính toán, định hướng lại.

Hài lòng về tinh thần thi đấu của các VĐV đều cố gắng hết sức, không có gì đáng trách, ông Phấn khẳng định: đoàn TTVN đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, được sự quan tâm, đầu tư lớn nhất từ trước đến nay. Cụ thể ngành thể thao nhận định có 12 nội dung thi đấu có thể tranh chấp được HCV, các VĐV được đầu tư theo hướng trọng tâm, trọng điểm ở mức tối đa về khả năng có thể. Tuy nhiên, thành tích ở Asiad 2018 đã không như mong muốn. Điều này sẽ giúp chúng ta đang biết mình ở đâu và trình độ chuyên môn ở những môn nào, nội dung nào, VĐV nào được cụ thể hóa một cách rõ rệt nhất.

Rõ ràng chúng ta đã không đánh giá được chính xác năng lực và khả năng của VĐV. Trưởng đoàn TTVN cho rằng sau Asiad cần phân loại rõ để tiếp tục đầu tư cho phù hợp, nếu như VĐV chỉ đủ trình độ tranh chấp SEA Games thì chỉ cần đầu tư ở mức vừa phải để tập trung cho đấu trường lớn hơn. Riêng với Asiad hay Olympic thì cần phải có sự đầu tư khác biệt. Để làm được điều này cần tập trung tối đa nguồn lực, phải có sự đánh đổi về số lượng để lấy chất lượng. Chỉ có như vậy, mới mong có được thành tích ổn định ở Asiad hay Olympic chứ không có lựa chọn nào khác.

Phương Duy (từ Indonesia)

Tin xem nhiều