Báo Đồng Nai điện tử
En

Kim Tuấn bất thành vàng hóa huy chương

10:08, 20/08/2018

Niềm hy vọng vàng lớn nhất của thể thao Việt Nam (TTVN) trong ngày thi đấu thứ hai 20-8 là Thạch Kim Tuấn ở môn cử tạ hạng cân 56kg. Từng sở hữu HCV thế giới, châu Á và là đương kim HCB Asiad, cơ hội giành vàng càng lớn cho Thạch Kim Tuấn khi ở Asiad này các VĐV Trung Quốc bị cấm thi đấu do doping. Tuy nhiên, giấc mơ đổi màu huy chương Asiad của đô cử Việt Nam đã không thành khi một lần nữa thất bại trước đối thủ Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Om Yun Chol.

Niềm hy vọng vàng lớn nhất của thể thao Việt Nam (TTVN) trong ngày thi đấu thứ hai 20-8 là Thạch Kim Tuấn ở môn cử tạ hạng cân 56kg. Từng sở hữu HCV thế giới, châu Á và là đương kim HCB Asiad, cơ hội giành vàng càng lớn cho Thạch Kim Tuấn khi ở Asiad này các VĐV Trung Quốc bị cấm thi đấu do doping.

Thạch Kim Tuấn (bên trái) không thể gây bất ngờ trước nhà vô địch Olympic người  Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, Om Yun Chol (giữa).
Thạch Kim Tuấn (bên trái) không thể gây bất ngờ trước nhà vô địch Olympic người Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, Om Yun Chol (giữa).

Tuy nhiên, giấc mơ đổi màu huy chương Asiad của đô cử Việt Nam đã không thành khi một lần nữa thất bại trước đối thủ Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Om Yun Chol.

Tuy không phá được kỷ lục Asiad và thế giới nhưng Om vẫn bảo vệ được tấm HCV với tổng cử 287kg. Trong khi với 7kg kém hơn, Kim Tuấn vẫn chỉ đoạt HCB, anh cũng hết cơ hội phục thù đối thủ bởi từ đây cử tạ sẽ không tổ chức thi đấu hạng cân này.

Chiếc HCĐ thứ 3 của TTVN thuộc về VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng ở nội dung 800m tự do nam. Đây là kết quả ngoài mong đợi, bởi thành tích 7’54”32 của tay bơi 18 tuổi này vượt xa thành tích KLQG của chính anh.

Tuy nhiên, cơn địa chấn mà TTVN gây ra là chiến thắng bất ngờ 3-2 của đội tuyển bóng chuyền nam trước “ông lớn” Trung Quốc - hạng 20 thế giới, hạng 3 châu Á, từng 3 lần vô địch Asiad - sau khi dẫn trước 2-0 và thắng nghẹt thở ở séc 5 21/19. Cùng bảng E với Việt Nam còn có Thái Lan, Sri Lanka, 2 đội đứng đầu vào vòng đấu loại trực tiếp.

Phương Duy

Tin xem nhiều