Báo Đồng Nai điện tử
En

Olympic Việt Nam viết nên lịch sử

10:08, 27/08/2018

Khác hẳn với lần gặp nhau ở VCK U.23 châu Á, Olympic Syiria dành cho Việt Nam sự tôn trọng lớn khi chủ động đá phòng ngự phản công, chơi với đội hình thấp.

Khác hẳn với lần gặp nhau ở VCK U.23 châu Á, Olympic Syria dành cho Việt Nam sự tôn trọng lớn khi chủ động đá phòng ngự phản công, chơi với đội hình thấp.

Các hậu vệ U.23 Syria truy cản pha đi bóng của Đoàn Văn Hậu (áo trắng).
Các hậu vệ U.23 Syria truy cản pha đi bóng của Đoàn Văn Hậu (áo trắng).

Trong khi đó Olympic Việt Nam có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Bahrain: Công Phượng, Đức Chinh, Đình Trọng thay Phan Văn Đức, Anh Đức, Xuân Trường và cũng thận trọng không kém. Tuy chơi với sơ đồ 3-4-3 nhưng 2 tiền đạo cánh Văn Quyết và Công Phượng thường xuyên lùi về hỗ trợ tuyến giữa, cùng với việc Quang Hải đá quá thấp nên suốt hiệp I không thực hiện được pha dứt điểm nào.

Ngược lại, Syria tuy không có Shalha, trung phong đã ghi hat trick vào lưới Timor Leste (chỉ vào sân cuối hiệp II) nhưng có 4 cú sút, trong đó suýt mở tỷ số ở phút 42 khi Ahamad đột phá vào nách phải trả ngược lên nhưng may mắn cho Việt Nam tiền vệ Mahmood lại đặt lòng nối bóng ra ngoài khi thủ môn Tiến Dũng đã lỡ đà đứng sững.

Hiệp II HLV Park Hang-seo lần lượt thay máu cả 3 tiền đạo, Anh Đức thay Đức Chinh, Văn Đức thế chỗ Văn Quyết và Văn Toàn thay Công Phượng. Tuy nhiên tình huống đáng kể duy nhất là cú sút của Văn Hậu sau pha nhả bóng của Anh Đức. Lại bất phân thắng bại 0-0 như 7 tháng trước nhưng lần này đôi bên phải bước vào hiệp phụ để phân định chiếc vé vào bán kết. Và bàn thắng vàng đã đến với Việt Nam ở phút 108 vẫn từ sự thay người của ông Park. Văn Hậu có đường chuyền điểm rơi vượt tuyến rất vừa tầm để Anh Đức thoát xuống xỉa bóng bật xà dội ra, đúng lúc Văn Toàn tràn xuống đá bồi tung lưới.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nam Việt Nam vào bán kết Asiad và đối thủ vào 16 giờ ngày mai 29-8 là Hàn Quốc. Nhà ĐKVĐ Asiad đã thắng nghẹt thở nhà vô địch U.23 châu Á Uzbekistan. Hòa 3-3 sau 90 phút, bước vào hiệp phụ, Hàn Quốc được chơi hơn người từ phút 101 do Alibaev của Uzbekistan nhận thẻ vàng thứ 2, và 16 phút sau lại được hưởng được quả phạt đền. Từ chấm 11m Hwang Hee-chan ghi bàn quyết định giành chiến thắng 4-3 đầy kịch tính.

Trong khi đó Nhật Bản thắng Saudi Arabia 2-1 nhờ cú đúp của Yuto Iwasaki và sẽ chơi trận bán kết 2 vào 19 giờ 30 ngày mai 29-8.            

Trần Đỗ

Tin xem nhiều