Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp sức cho đam mê bóng đá

08:08, 14/08/2018

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 16-2018 đã xác định được 2 đội xuất sắc chơi trận chung kết vào tối nay 14-8. Giải đấu được đánh giá có nhiều đổi mới cả về công tác tổ chức và chuyên môn, mở ra nhiều kỳ vọng mới cho sân chơi bóng đá nhi đồng của tỉnh ở những mùa giải sau.

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 16-2018 đã xác định được 2 đội xuất sắc chơi trận chung kết vào tối nay 14-8. Giải đấu được đánh giá có nhiều đổi mới cả về công tác tổ chức và chuyên môn, mở ra nhiều kỳ vọng mới cho sân chơi bóng đá nhi đồng của tỉnh ở những mùa giải sau.

Phụ trách Báo Đồng Nai, Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Tôn Hoàn tặng hoa tri ân các nhà tài trợ.
Phụ trách Báo Đồng Nai, Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Tôn Hoàn tặng hoa tri ân các nhà tài trợ.

Để tổ chức được giải đấu này, Báo Đồng Nai đã nhận được sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ với những giá trị về vật chất lẫn tinh thần. Nhờ sự tài trợ này mà các cầu thủ nhí được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, được hưởng điều kiện thi đấu tốt hơn và giải thưởng cũng cao hơn so với các lần trước.

* Khi nhà tài trợ… mê bóng đá

Để duy trì giải đấu có truyền thống 15 năm, gắn với thương hiệu Báo Đồng Nai, quan trọng hơn là trách nhiệm duy trì sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cháu thiếu nhi, một trong những vấn đề Ban tổ chức quan tâm hàng đầu là nguồn kinh phí tổ chức giải. Điều đáng mừng là Ban biên tập Báo Đồng Nai đã nhận được sự đồng hành, hưởng ứng nhiệt tình của nhiều đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài tiền mặt, có đơn vị đã hỗ trợ gián tiếp công tác tổ chức như: âm thanh, ánh sáng, trang trí nhà thi đấu thêm phần chu đáo.

Chứng kiến các cầu thủ nhí thi đấu tại Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 16-2018, PGS-TS.Mai Văn Quyết, Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Lê Quý Đôn (thuộc Tập đoàn Anh Vinh, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, đơn vị tài trợ giải) chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi xem hết trận đấu bóng đá lứa tuổi nhi đồng và thấy các cháu chơi khá hay, có nhiều đường chuyền kỹ thuật và có những pha ghi bàn rất ấn tượng. Công tác tổ chức giải chu đáo cũng là cách để nhà tài trợ tiếp tục đồng hành với giải”.

Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood là đơn vị sớm nhận lời tài trợ 100 triệu đồng tiền mặt và 50 triệu đồng sản phẩm sữa, đồng thời là nhà tài trợ chính của giải năm nay. Theo lãnh đạo Nutifood, công ty chỉ mong muốn thông qua Báo Đồng Nai góp phần tạo thêm động lực thi đấu cho các cầu thủ nhí.

TS.Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng bày tỏ: “Tôi đã biết đến Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai khá lâu và rất vui khi nhà trường được mời tham gia đồng hành với giải lần này. Thông qua sự tài trợ của nhà trường, chúng tôi hy vọng tạo sân chơi ý nghĩa trong dịp hè cho các em nhi đồng”. Còn TS.Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường đại học công nghệ Đồng Nai thì chia sẻ: “Tôi cũng là tín đồ của bóng đá, đặc biệt khi Việt Nam giành ngôi á quân U.23 châu Á tôi lại càng mê bóng đá hơn. Và tôi không đắn đo nhận lời tài trợ cho Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai”.

Còn ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển Bửu Long kiêm Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên cho biết: “Chúng tôi không chỉ vui mừng vì tham gia tài trợ cho giải, mà còn được đón gần 200 cầu thủ và Ban huấn luyện các đội bóng dự giải có mặt tại Hội quán Trấn Biên dự buổi gala chào mừng giải”.

Ở giải đấu năm nay, Công ty cổ phần tập đoàn Nguyễn Thiện là đơn vị hỗ trợ toàn bộ khâu in ấn, trang trí nhà thi đấu, quảng cáo cho giải. Số lượng băng-rôn, phông sân khấu, banner quảng cáo công ty thực hiện lên đến hàng trăm mét vuông. Do thực hiện trong thời gian rất ngắn nên có đêm nhân viên in ấn của công ty phải làm tới 12 giờ đêm. “Nhìn thấy các cầu thủ nhí thi đấu trên sân được trang trí đẹp và chuyên nghiệp, tôi cảm thấy như trở về tuổi thơ của mình” - ông Nguyễn Thiện Hiếu, Tổng giám đốc công ty chia sẻ.

* Nối dài tình yêu bóng đá

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 16-2018 đã thu hút tài trợ của 11 đơn vị, doanh nghiệp. Với sự nỗ lực của Báo Đồng Nai, đặc biệt là sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị, doanh nghiệp, kết quả mang lại đã nhiều hơn cả mong đợi.

Thầy trò đội Long Khánh vui mừng sau khi giành quyền vào chơi trận chung kết (2)
Thầy trò đội Long Khánh vui mừng sau khi giành quyền vào chơi trận chung kết (2)

Nhà báo Nguyễn Tôn Hoàn, Phụ trách Báo Đồng Nai cho rằng: “Chính nhờ có sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp mà các cầu thủ nhí đến từ 9 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa có một giải đấu được tổ chức, chăm sóc tốt hơn về mọi mặt. Từ khi các cầu thủ đặt chân đến dự giải cho đến khi rời giải đều được chăm sóc tốt cả vật chất lẫn tinh thần. Mỗi đội bóng được nhận đủ số lượng sữa do Nutifood tài trợ để bồi bổ sức khỏe trong những ngày tập luyện và thi đấu. Các đội bóng còn được họp mặt vui vẻ trong buổi tiệc ấm cúng, đây chính là nét mới của giải. Không dừng lại ở đó, Báo Đồng Nai đã quyết định tăng giá trị tất cả các giải thưởng từ giải chính thức đến các giải phụ. Mỗi động bóng còn được nhận thêm phần thưởng là sản phẩm của nhà tài trợ Nutifood”.

Ngoài sự chung tay tạo sân chơi cho các cầu thủ nhí của Báo Đồng Nai, đặc biệt là các nhà tài trợ, năm nay các địa phương có đội bóng dự giải đều tạo điều kiện về kinh phí từ 30-50 triệu đồng cho các đội tập luyện và thi đấu. Huấn luyện viên trưởng đội Cẩm Mỹ Trần Văn Tuấn cho biết: “Lãnh đạo huyện không chỉ tạo điều kiện về kinh phí mà còn thường xuyên gọi điện hỏi thăm, động viên tinh thần tập luyện và thi đấu của toàn đội. Đây chính là động lực để toàn đội quyết tâm thi đấu để tiến sâu vào giải”.

Ông Nguyễn Khắc Sơn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Sơn An thì bày tỏ: “Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành với Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai trong những năm tới”. Trong khi ông Võ Quang Long, Giám đốc Công ty TNHH Trí Minh Phát thì cho biết: “Thấy các em từ những huyện xa như: Tân Phú, Định Quán, Cẩm Mỹ đến TP.Biên Hòa dự giải, nhiều em vóc dáng nhỏ con nhưng chơi bóng hồn nhiên, trong sáng, tôi cảm thấy vui vì được góp phần nhỏ bé để tạo ra sân chơi cho các em...”.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều