Báo Đồng Nai điện tử
En

Hấp dẫn cuộc đua trụ hạng

10:09, 17/09/2018

Nếu năm ngoái chức vô địch V.League bỏ ngỏ đến phút chót trong khi suất rớt hạng đã được "chỉ mặt, đặt tên" cho Long An từ rất sớm, thì mùa này ngược lại, như để bù cho việc ngôi vương của Hà Nội đã thấy ngay sau lượt đi, cuộc đua trụ hạng lại rất hấp dẫn, khó lường với đến 4 ứng viên.

Nếu năm ngoái chức vô địch V.League bỏ ngỏ đến phút chót trong khi suất rớt hạng đã được “chỉ mặt, đặt tên” cho Long An từ rất sớm, thì mùa này ngược lại, như để bù cho việc ngôi vương của Hà Nội đã thấy ngay sau lượt đi, cuộc đua trụ hạng lại rất hấp dẫn, khó lường với đến 4 ứng viên.

CLB TP.HCM (áo sậm) có 90 phút thăng hoa khi chọc thủng lưới đội khách HAGL đến 5 lần.
CLB TP.HCM (áo sậm) có 90 phút thăng hoa khi chọc thủng lưới đội khách HAGL đến 5 lần.

* 2 đại diện Sài thành sẽ đào thoát?

Không chỉ vì lợi thế về điểm số (đã hơn đến 7 và 5 điểm) so với chiếc vé rớt hạng trực tiếp, mà do tiềm lực kinh tế hơn hẳn. đầu tư đến 150 tỷ đồng cho 2 mùa chơi V.League, không ngạc nhiên khi TP.Hồ Chí Minh tiếp tục là đội tích cực “doping” lực lượng nhất ở lượt về. HLV Miura chia tay với tất cả những ngoại binh trước đó để làm mới bằng cặp tiền đạo Matias (tuyển thủ Palestine gốc Chile), Chaves (Brasil); cùng 2 nội binh Quang Huy (từ Hải Phòng), Anh Tuấn (Cần Thơ) và “lão tướng” nhập tịch Huỳnh Kesley. Tất cả đều nhằm cải thiện hàng công.

Đồng tiền lập tức cất tiếng nói, Matias ghi liền 9 bàn trước khi gặp chấn thương. Từ vị trí đội sổ sau vòng 18 với kỷ lục 13 trận liền không thắng, TP.Hồ Chí Minh đã giành đến 3 chiến thắng trong 4 trận gần đây, mà mới nhất là “vùi dập” HAGL 5-3, qua đó vươn lên hạng 11.

Sài Gòn FC cũng có những tăng cường tích cực. Mượn được tiền vệ Quốc Phương của Thanh Hóa, HLV trẻ Nguyễn Thành Công (thay Phan Văn Tài Em từ vòng 17) có thêm chân sút Marvin (từng 7 lần khoác áo tuyển Bỉ) để chia lửa với Da Sylva, cùng tiền vệ nhập tịch Trung Hiếu (Kizito) từ Than QN. Từ vị trí bét bảng sau vòng 16, Sài Gòn giành 9 điểm trong 6 trận sau đó, đặc biệt có 2 “trận cầu 6 điểm” trước đối thủ trực tiếp Nam Định và Cần Thơ, thoát khỏi 2 vị trí đáy bảng trong 3 vòng đấu gần đây.

* Nam Định, Cần Thơ sẽ đá “chung kết ngược”

“Cầm đèn đỏ” suốt 14 vòng đầu tiên nhưng với sự trưởng thành, tự tin dần lên của dàn nội binh và chân sút ngoại mới Diogo, tân binh thành Nam chặn được đà khủng hoảng bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước TP.Hồ Chí Minh, SHB.ĐN và có lúc đã vươn lên vị trí thứ 12. Điều rất đáng khen đối với các cầu thủ Nam Định là tinh thần chiến đấu đến cùng, với 3 trận chia điểm trước các đối thủ rất mạnh: tân vương Hà Nội, cựu vương Quảng Nam và mới nhất là Thanh Hóa. Tuy nhiên với lực lượng có hạn, phải “chấp” các đối thủ 1 ngoại binh, sẽ rất khó khăn cho công cuộc chèo chống của HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Ngược lại với Nam Định, XSKT Cần Thơ dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Hồng Vinh khởi đầu mùa giải hết sức ấn tượng, từng có lúc vươn lên tốp 4. Nhưng rồi họ cứ đuối dần và tụt dốc không phanh. Đội bóng Tây đô đã trải qua chuỗi 13 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng, trong đó nhận đến 10 thất bại liền. Vấn đề của Cần Thơ không phải là lực lượng mà là “cái đầu”. Sau 2 mùa đầu tiên lên V.League “vung tay quá trán”, Cần Thơ buộc phải bóp hầu bao, thậm chí nợ tiền lót tay cầu thủ (10 VĐV từng gửi “tối hậu thư” lên lãnh đạo yêu cầu trả, nếu không sẽ ngưng tập luyện). Mãi đến khi V.League trở lại sau Asiad, cùng với cầu cứu người cũ HLV Vũ Quang Bảo trở lại, CLB mới tạm giải ngân 2 tỷ đồng để thanh toán. Nhưng có lẽ thua mãi đã thành… thói quen nên Cần Thơ vẫn trắng tay cả 2 trận, chôn chân ở đáy bảng.

Như sự sắp đặt của số phận, tình cờ mà Cần Thơ và Nam Định lại sẽ gặp nhau tại Tây đô ở lượt trận cuối cùng. Rất có thể đây sẽ thực sự là trận “chung kết ngược” của mùa giải.    

Lịch đấu vòng 22, hôm nay 18-9, 17 giờ: SHB.ĐN - S.Khánh Hòa (BĐTV), 18 giờ: Than QN-SLNA (VTV6). Ngày 19-9, 17 giờ: B.BD - Cần Thơ (TTTT), Hải Phòng - Nam Định (TTTV), HAGL - Hà Nội (VTV6), Thanh Hóa - Quảng Nam (BĐTV); 19 giờ: TP.Hồ Chí Minh - Sài Gòn (BĐTV)

Đông Kha

Tin xem nhiều