Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ cương

10:09, 14/09/2018

Nếu thất bại duy nhất (cho đến vòng 21) trước "người anh em" Sài Gòn là vết xước trên chiếc cúp vô địch, thì Hà Nội còn có một vết đen ở Cúp quốc gia. Đó là trận lượt đi vòng tứ kết với HAGL (2-2). Phút 85, từ pha tranh chấp trên không với Văn Thanh, trọng tài Duy Lân phạt Thành Lương và sau đó Lương nhận liên tiếp 2 thẻ vàng vì phản ứng, lăng mạ trọng tài.

Nếu thất bại duy nhất (cho đến vòng 21) trước “người anh em” Sài Gòn là vết xước trên chiếc cúp vô địch, thì Hà Nội còn có một vết đen ở Cúp quốc gia. Đó là trận lượt đi vòng tứ kết với HAGL (2-2). Phút 85, từ pha tranh chấp trên không với Văn Thanh, trọng tài Duy Lân phạt Thành Lương và sau đó Lương nhận liên tiếp 2 thẻ vàng vì phản ứng, lăng mạ trọng tài.

Bên ngoài sân, cho rằng bị xử ép, HLV Chu Đình Nghiêm cũng có những phản ứng rất giận dữ, trọng tài Duy Lân lại truất quyền chỉ đạo của ông. HLV của Hà Nội tiếp tục lớn tiếng, thậm chí còn lao vào sân tính ăn thua đủ, khiến khán giả trên sân Pleiku bức xúc, phản ứng ném chai lọ xuống cabin đội khách. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc phụ trách truyền thông đội khách quay lên khán đài chửi lại CĐV chủ nhà.

Sau đó, Hà Nội nhận một loạt án phạt nặng: HLV Chu Đình Nghiêm bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận do hành vi thiếu văn hóa xúc phạm danh dự trọng tài, Thành Lương bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 3 trận, ông Nguyễn Quốc Tuấn và cầu thủ Nguyễn Đại Đồng mỗi người bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ 2 trận do hành vi khiêu khích khán giả, cầu thủ Moses bị cảnh cáo do hành vi phi thể thao với đối phương.

Không bênh vực hoặc đổ lỗi cho trong tài, khán giả gây ức chế cho đội bóng, “bầu” Hiển khiển trách gay gắt những hình ảnh tệ hại của quân mình và cho rằng nó đã làm thương tổn rất nhiều đến hình ảnh, thương hiệu của CLB vốn đã tốn biết bao công sức gầy dựng. Toàn đội đã phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh và chủ tịch CLB phải chính thức đăng đàn “chân thành xin lỗi người hâm mộ cả nước”.

Một đội bóng chỉ có kỷ cương khi cấp trên có thái độ kiên quyết không bao che, thiên vị và cầu thị.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều