Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị... "ma làm", trọng tài "đi tắm" sớm

10:09, 16/09/2018

Chuỗi sai lầm liên tiếp và… kỳ lạ của trọng tài Trần Văn Lập trong trận B.BD - Than QN ở vòng 22 V.League, có thể liệt vào loại "của hiếm" trong giới vua sân cỏ.

Chuỗi sai lầm liên tiếp và… kỳ lạ của trọng tài Trần Văn Lập trong trận B.BD - Than QN ở vòng 22 V.League, có thể liệt vào loại “của hiếm” trong giới vua sân cỏ.

Chuỗi sai lầm liên tiếp và… kỳ lạ của trọng tài Trần Văn Lập
Chuỗi sai lầm liên tiếp và… kỳ lạ của trọng tài Trần Văn Lập

Sau bàn gỡ 1-1 của B.BD, phút 90+3 tiền đạo Vinicius của Than QN và hậu vệ Hồ Tấn Tài của chủ nhà có pha va chạm, xô xát. Trọng tài Lập phạt cả 2 thẻ vàng, tuy nhiên lại… “quên” mất Tấn Tài đã bị 1 thẻ vàng trước đó trong tình huống mà ông đã phạt B.BD quả penalty giúp Than QN mở tỷ số. Không bị đuổi, trớ trêu ngay sau đó Tấn Tài lại là người khởi phát pha bóng nâng tỷ số lên 2-1 cho B.BD. Trọng tài Lập đã công nhận bàn thắng và cho trận đấu tiếp tục. Tuy nhiên, giám sát trọng tài Phạm Chu Thiện đã từ khán đài xuống nhắc trọng tài thứ 4 Nguyễn Trọng Thư. Ông Thư ra hiệu cho trọng tài Lập ra ngoài trao đổi và khi quay lại sân, chiếc thẻ đỏ bỏ sót mới được rút ra với Tấn Tài. Bảng tỷ số trên sân và truyền hình vẫn là 2-1 cho B.BD, trận đấu kết thúc các cầu thủ chủ nhà ôm nhau ăn mừng. 2 đội còn bắt tay trọng tài khi rời sân. Tuy nhiên lúc này Ban tổ chức mới thông báo kết quả trận đấu là 1-1 vì bàn thắng do Tấn Tài phát động không được công nhận (lẽ ra đã phải rời sân).

Trước đó trọng tài Lập đã mắc một sai lầm nghiêm trọng khi cho B.BD hưởng phạt đền và rút thẻ đỏ với Dương Văn Khoa vì cho rằng hậu vệ Than QN đã dùng tay cản bàn thua trên vạch cầu môn. Thực tế pha quay chậm cho thấy bóng tìm đến đập vào mặt Văn Khoa. Rất may là Anh Đức thực hiện không thành công nên kết quả trận đấu không bị ảnh hưởng, tuy nhiên đó có thể là yếu tố tâm lý khiến trọng tài Lập bị... “ma làm” sau đó.

Cả VPF và Ban trọng tài đã tuyên bố sẽ không để trọng tài Trần Văn Lập làm nhiệm vụ chí ít 4 vòng còn lại của V.League 2018. Thế nhưng, trong sai sót tai hại, ngớ ngẩn này trọng tài bàn và 2 trợ lý có vô can, khi không ai nhắc giúp ông Lập mãi đến khi giám sát phát hiện?     

Trần Đỗ

Tin xem nhiều