Báo Đồng Nai điện tử
En

Bài cuối: Đã đến lúc nâng cấp tham vọng

06:09, 17/09/2018

Với 4 chức vô địch, 2 á quân và 1 lần hạng 3, Hà Nội đã qua mặt B.Bình Dương (1 vô địch, 2 á quân, 1 hạng 3) để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất trong kỷ nguyên V.League dù chỉ mới tham gia tròn 10 mùa giải. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô vẫn kém đội bóng đất Thủ về thành tích ở 2 đấu trường: Cúp quốc gia và châu lục.

[links()]Với 4 chức vô địch, 2 á quân và 1 lần hạng 3, Hà Nội đã qua mặt B.Bình Dương (1 vô địch, 2 á quân, 1 hạng 3) để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất trong kỷ nguyên V.League dù chỉ mới tham gia tròn 10 mùa giải. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô vẫn kém đội bóng đất Thủ về thành tích ở 2 đấu trường: Cúp quốc gia và châu lục.

Với tiềm lực kinh tế và những dự án hợp tác đã vươn ra tầm quốc tế Bầu Hiển (giữa) và Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội Nguyễn Quốc Hội cần nghĩ đến mục tiêu ở tầm châu lục.
Với tiềm lực kinh tế và những dự án hợp tác đã vươn ra tầm quốc tế Bầu Hiển (giữa) và Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội Nguyễn Quốc Hội cần nghĩ đến mục tiêu ở tầm châu lục.

Ở Cúp quốc gia, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang có cơ hội đăng quang lần đầu tiên để thu ngắn cách biệt 2 chức vô địch với B.Bình Dương, nhưng trước mắt họ phải giành chiến thắng tại chính đất Thủ trong trận bán kết lượt về.

Tuy nhiên, với đấu trường châu lục là câu chuyện khác, đòi hỏi phải thay đổi cả tư duy, tầm nhìn, định hướng phát triển. B.Bình Dương đã 3 lần tham dự vòng bảng AFC Champions League, trong đó từng chơi rất hay ở mùa 2015, 2016, thắng cả Kashiwa Reysol (Nhật Bản), Jeonbuk (Hàn Quốc). Còn ở AFC Cup, họ từng vào đến bán kết (đồng hạng 3) và đó là thành tích quốc tế cao nhất cấp CLB của bóng đá Việt Nam. Trong khi đó với tư cách nhà vô địch V.League, 4 lần dự tranh AFC Champions League, Hà Nội đều không đi quá vòng sơ loại thứ 2 (năm ngoái thậm chí dừng bước trước một CLB của Hong Kong (Kitchee). Xuống chơi ở AFC Cup, kết quả cao nhất họ đạt được là vào tứ kết vào năm 2014.

Với tiềm lực kinh tế và những dự án hợp tác đã vươn ra tầm quốc tế của “bầu” Hiển, nếu thực sự mong muốn và nghiêm túc nghĩ đến mục tiêu “ra biển lớn”, Hà Nội hoàn toàn đủ sức đầu tư một đội bóng có khả năng cạnh tranh ở châu lục. Đặc biệt, lực lượng họ đang có trong tay đã chứng minh điều đó khi có đến 7 cái tên đóng góp vào kỳ tích lịch sử á quân U.23 châu Á và hạng 4 Asiad, trong đó tiền vệ Quang Hải đang được hàng loạt các CLB Thái Lan, Nhật Bản và cả Qatar săn đón. Chưa kể bên cạnh 2 ngoại binh chất lượng Oseni, Moses và tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson, tại AFC Champions League và AFC Cup Hà Nội còn được tăng cường thêm 2 suất ngoại binh (1 quốc tịch châu Á). Là “ông chủ” ở đằng sau một lúc của 4 đội bóng, “bầu” Hiển thừa khả năng tậu một cầu thủ đẳng cấp thế giới chứ đừng nói châu lục.

Với việc gần như vô đối, bỏ quá xa phần còn lại ờ V.League 2018, thực sự đã đến lúc nhà vô địch Việt Nam phải nâng cấp tham vọng. Chỉ có những thành tích ở tầm châu lục, đội bóng thủ đô mới chinh phục, trở thành niềm yêu mến, tự hào của người hâm mộ cả nước.

Đông Kha

Tin xem nhiều