Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 23 V.League: TP.Hồ Chí Minh trụ hạng, Hà Nội lập tiếp kỷ lục

09:09, 19/09/2018

Với việc đã biết kết quả Cần Thơ thất thủ 0-1 ở Bình Dương và Nam Định cũng chỉ có 1 điểm tại Hải Phòng (1-1), tiếp tục nắm giữ 1,5 suất xuống hạng, TP.Hồ Chí Minh và Sài Gòn bước vào trận "derby" với tâm lý bớt căng thẳng rất nhiều.

Với việc đã biết kết quả Cần Thơ thất thủ 0-1 ở Bình Dương và Nam Định cũng chỉ có 1 điểm tại Hải Phòng (1-1), tiếp tục nắm giữ 1,5 suất xuống hạng, TP.Hồ Chí Minh và Sài Gòn bước vào trận “derby” với tâm lý bớt căng thẳng rất nhiều.

CLB Hà Nội (phải) giành chiến thắng 5-3 ngay trên sân Pleiku của HAGL, qua đó xác lập kỷ lục khi đạt cột mốc 58 điểm.
CLB Hà Nội (phải) giành chiến thắng 5-3 ngay trên sân Pleiku của HAGL, qua đó xác lập kỷ lục khi đạt cột mốc 58 điểm.

Có lẽ vì điều này mà Sài Gòn thi đấu rất thiếu tập trung, nhận thất bại nặng nề nhất trong giải (0-5). Trong khi đó, dù mất cả cặp song sát ngoại mới vì chấn thương nhưng TP.Hồ Chí Minh đã chơi một trận đầy thăng hoa. Quyết định sử dụng học trò cũ Hải Anh của HLV Miura đã mang đến thành công ngoài mong đợi khi cựu tiền đạo của Đồng Nai lập hat-trick ấn định chiến thắng (Huỳnh Kesley mở tỷ số ngay ở phút thứ 5, bàn thứ 4 do công của Phi Sơn trên chấm 11m).

Với 27 điểm, hơn Cần Thơ đúng 10 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng, TP.Hồ Chí Minh chính thức thoát khỏi suất rớt hạng trực tiếp, và 7 điểm nhiều hơn vị trí áp chót của Nam Định (cùng kết quả đối đầu tốt hơn) cũng gần như đảm bảo để thầy trò ông Miura không phải đá trận play-off trụ hạng.

Ở đầu bảng, cơn mưa bàn thắng 5-3 trên sân HAGL giúp nhà vô địch Hà Nội nêu thêm 3 kỷ lục lịch sử trong một mùa giải: có số trận thắng nhiều nhất (18 trận), số điểm nhiều nhất (58 điểm so với 55 điểm của B.Bình Dương ở mùa giải 2007), đội ghi nhiều bàn thắng nhất (67 bàn, phá kỷ lục 66 bàn của chính mình khi là á quân V.League 2014). Trong khi đó, vùi dập nhà cựu vô địch Quảng Nam 5-0, Thanh Hóa đòi lại vị trí hạng 3 từ SLNA.

Phương Duy

Tin xem nhiều