Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung, tập trung và... tập trung!

10:12, 05/12/2018

11 kỳ giải Đông Nam Á trước Việt Nam đã có đến 9 lần vào bán kết nhưng mới 2 lần đi đến trận cuối cùng và chỉ duy nhất một chức vô địch.

11 kỳ giải Đông Nam Á trước Việt Nam đã có đến 9 lần vào bán kết nhưng mới 2 lần đi đến trận cuối cùng và chỉ duy nhất một chức vô địch.

Huấn luyện viên Park Hang-seo thảo luận với trợ lý Lee trong buổi tập trước trận gặp Philippines tối nay tại Mỹ Đình.
Huấn luyện viên Park Hang-seo thảo luận với trợ lý Lee trong buổi tập trước trận gặp Philippines tối nay tại Mỹ Đình.

Chúng ta chưa từng thắng trên sân nhà Mỹ Đình ở các trận knock-out kể từ khi vòng bán kết và chung kết AFF Cup áp dụng thể thức thi đấu 2 lượt mà nỗi ám ảnh khủng khiếp nhất là trận thua như “ma làm” trước Malaysia 4 năm trước. Nhắc lại quá khứ để thấy rằng tỷ số 2-1 ở trận bán kết lượt đi trước Phillippines hoàn toàn không phải là một đảm bảo cho chiếc vé vào chung kết. Các tuyển thủ hãy quên đi như chưa từng có trận thắng tại Bacolod 4 ngày trước để bước vào trận lượt về như bắt đầu ở vạch xuất phát, với sự tập trung cao độ.

Trong thế lưng đã dựa tường, sống hay là chết, tối nay tại Mỹ Đình sẽ là một Philippines chiến đấu dữ dội. “Chúng tôi chưa thua đâu, chắc chắn là vậy vì còn 90 phút ở Mỹ Đình”, buộc phải có chiến thắng chắc chắn HLV Eriksson sẽ xua quân dâng cao tấn công ồ ạt. Đó là cơ hội để HLV Park tiếp tục lối chơi như trận lượt đi, đánh phủ đầu để gây bất ngờ, tìm kiếm bàn thắng trong 15 phút đầu mỗi hiệp. Trong phòng ngự, cần chuẩn bị bài chống bóng bổng, bóng dài, đặc biệt sở trường tấn công bên cánh trái với cầu thủ gốc Đức Stephan Schrock (17) và sự dâng cao của hậu vệ sinh ra tại Thụy Sĩ Martin Steuble (21). Rút kinh nghiệm bàn thua đầu tiên tại giải cùng tình huống suýt bị gỡ hòa ở trận lượt đi, bộ đôi 2 cánh Duy Mạnh - Trọng Hòa và Ngọc Hải - Văn Hậu cần chơi gần nhau hơn, không để hở sườn. Dù không ghi bàn nhưng đội trưởng số 10 Phil Younghusband vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất của The Azkals, cần luôn được theo sát ở mọi khu vực.

Hùng Dũng bị căng cơ có thể không ra sân nhưng tiền vệ đánh chặn của Quảng Nam Huy Hùng cũng đã được làm nóng ở những phút cuối trận lượt đi. Cũng có thể HLV Park sẽ kéo Quang Hải trở về nhưng Hải “con” cần tránh thẻ nếu không muốn vắng mặt ở chung kết.

Điều quan trọng nhất vẫn là tập trung, tập trung và... tập trung!

Việt Nam chỉ cần hòa, thậm chí thua 0-1 vẫn vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương. Trong khi đó Philippines phải thắng với cách biệt 2 bàn hoặc cách biệt 1 bàn nhưng phải ghi được từ 3 bàn trở lên (như thắng 3-2 hay 4-3…). Nếu Phi cũng thắng 2-1 để tỷ số sau 2 lượt hòa 3-3, trận đấu phải tiến hành hiệp phụ.

Đông Kha

Tin xem nhiều