Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấn Độ về nước tức tưởi

10:01, 16/01/2019

Sau trận ra quân vùi dập Thái Lan 4-1, Ấn Độ nổi lên như nhân tố bất ngờ và tiến bộ nhất tại VCK Asian Cup 2019. Tuy nhiên, cuối cùng họ lại bị loại ở phút 89 (ở đúng nghĩa đen và nghĩa bóng), theo một cách không thể đau hơn.

Sau trận ra quân vùi dập Thái Lan 4-1, Ấn Độ nổi lên như nhân tố bất ngờ và tiến bộ nhất tại VCK Asian Cup 2019. Tuy nhiên, cuối cùng họ lại bị loại ở phút 89 (ở đúng nghĩa đen và nghĩa bóng), theo một cách không thể đau hơn.

Đáng buồn là họ không thể trách ai ngoài chính mình. Trước Bahrain chỉ mới có 1 điểm và đã thua cả Thái Lan, Ấn Độ hoàn toàn có thể chơi đôi công sòng phẳng để tìm kiếm chiến thắng, cạnh tranh ngôi đầu bảng. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Constantine lại triệt để chủ trương cầu hòa, ngay cả khi có cơ hội tấn công họ cũng chuyền về... cho an toàn. Và cái giá phải trả quá đắt, phút 89 họ nhận bàn thua trên chấm 11m sau khi đội trưởng Halder trong 1 giây thiếu suy nghĩ đã có động tác thừa phạm lỗi trong vùng cấm. Trong trận đấu cùng giờ, Thái Lan hòa UAE 1-1. Từ vị trí nhì bảng, có đến 2 cửa đi tiếp, đội bóng sông Hằng ngậm ngùi rời giải. Còn Bahrain từ vị trí chót bảng, với 4 điểm cầm chắc 1/4 suất vé cho đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Biết trách nhiệm từ sai lầm chiến thuật của mình, cãng có lẽ có phần xấu hổ trước những tuyên bố váng trời sau chiến thắng ở ngày ra quân, HLV người Anh Constantine lập tức từ chức sau 4 năm tại vị. Đây đã là nhà cầm quân thứ 3 ra đi khi vòng bảng còn chưa kết thúc.

Sự đảo lộn của bảng A với việc Ấn Độ bị loại (và gián tiếp khiến cơ hội của Việt Nam cùng các đội thứ 3 của các bảng khác giảm xuống) có “trách nhiệm” từ thái độ chơi bóng của UAE. Có bàn thắng đẹp mắt chỉ sau 7 phút cùng một thế trận hoàn toàn có thể nâng cao tỷ số (dù chỉ thua 0-1 thì Thái Lan vẫn bị loại vì đã thua Ấn Độ trong đối đầu trực tiếp) nhưng đội chủ nhà lại thi đấu quá đủng đỉnh, chủ quan giúp Thái Lan có 1 điểm. Dù được dẫn dắt bởi HLV lão làng nổi tiếng thực dụng của bóng đá Italy, ông Zaccheroni, nhưng UAE là điển hình của bóng đá Tây Á. Thay vì chơi nhanh, đơn giản, hiệu quả, hàng công của họ thích phô diễn khả năng kỹ thuật và quá cầu toàn. Còn các hậu vệ lại trịch thượng, khệnh khạng. Đây là lý do khiến bóng đá UAE chưa một lần lên đỉnh cao nhất châu Á và đội chủ nhà VCK Asian Cup 2019 là đội đầu bảng có thành tích kém nhất đi tiếp (chỉ 5 điểm).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều