Báo Đồng Nai điện tử
En

Sự ngạo mạn sẽ trả giá

09:01, 11/01/2019

Ít ngày trước VCK Asian Cup 2009, Báo Varzeshi của Iran có bài viết gọi tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo là: "Một HLV vô danh dẫn dắt một đội bóng tầm thường"! Sau trận Việt Nam - Iraq, báo chí nước này càng thêm tự tin Iran sẽ dễ dàng toàn thắng để lấy ngôi đầu bảng D.

Ít ngày trước VCK Asian Cup 2009, Báo Varzeshi của Iran có bài viết gọi tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo là: “Một HLV vô danh dẫn dắt một đội bóng tầm thường”! Sau trận Việt Nam - Iraq, báo chí nước này càng thêm tự tin Iran sẽ dễ dàng toàn thắng để lấy ngôi đầu bảng D. Tờ Fars News còn cho rằng 2 bàn thắng của Việt Nam chỉ từ sai lầm của các hậu vệ Iraq, chứ không đến từ những pha tấn công sắc nét thực sự.

Sự chủ quan, tự tin thái quá này chính là lý do HLV Queiroz liên tục mâu thuẫn và tìm đường chia tay sau giải đấu. Dẫn dắt Iran từ năm 2011 và đưa đội tuyển nước này góp mặt ở 2 kỳ World Cup 2014 và 2018 cũng như 2 kỳ Asian Cup liên tiếp và trong 8 năm ấy Iran chỉ thua 6 trong số 54 trận, thắng đến 37 trận; nhưng trước Asian Cup 2019, HLV người Bồ Đào Nha liên tục bị báo chí và quan chức bóng đá, HLV Iran soi mói. Trước sức ép đòi hỏi rất lớn phải vô địch Asian Cup sau 43 năm dài chờ đợi, HLV Quieroz chỉ thận trọng đưa mục tiêu vào bán kết, vì vậy đã dậy lên cả làn sóng chỉ trích. Ngay cả sau chiến thắng Yemen 5-0, chiến lược gia 65 tuổi vẫn tiếp tục bị phê phán.

Tiền vệ Huy Toàn nhớ lại ở Asiad 2014, các cầu thủ Olympic Iran cũng thể hiện sự xem thường Việt Nam ngay trên sân tập. Chính nhờ vậy, trận ra quân các học trò HLV Miura đã thi đấu hết sức máu lửa. Huy Toàn rồi Mạc Hồng Quân, Phi Sơn, Hoàng Thịnh đã ghi bàn mang về chiến thắng bất ngờ đậm đà 4-1. Sau trận đấu Iran đã không còn giữ thái độ ngạo mạn nữa. Quá khứ sẽ lập lại tối nay?

 Trần Đỗ

Tin xem nhiều