Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 21-2, khai mạc V.League 2019

09:02, 20/02/2019

17 giờ ngày 21-2 trái bóng Wake-up 247 V.League 1-2019 sẽ chính thức khởi lăn với trận khai mạc trên sân Thanh Hóa giữa đội chủ nhà và B.Bình Dương. Cùng với Hà Nội, Thanh Hóa, S.Khánh Hòa, SLNA, Than QN, Hải Phòng, B.Bình Dương, Sài Gòn, SHB.ĐN, HAGL, Quảng Nam, TP.Hồ Chí Minh, Nam Định (theo thứ hạng mùa trước), sân chơi cao nhất năm nay chào đón sự trở lại của "hậu duệ Thể Công" Viettel.

17 giờ ngày 21-2 trái bóng Wake-up 247 V.League 1-2019 sẽ chính thức khởi lăn với trận khai mạc trên sân Thanh Hóa giữa đội chủ nhà và B.Bình Dương. Cùng với Hà Nội, Thanh Hóa, S.Khánh Hòa, SLNA, Than QN, Hải Phòng, B.Bình Dương, Sài Gòn, SHB.ĐN, HAGL, Quảng Nam, TP.Hồ Chí Minh, Nam Định (theo thứ hạng mùa trước), sân chơi cao nhất năm nay chào đón sự trở lại của “hậu duệ Thể Công” Viettel.

V.League 2019 chào đón sự trở lại của “hậu duệ Thể Công” Viettel (trái)
V.League 2019 chào đón sự trở lại của “hậu duệ Thể Công” Viettel (trái)

Với vị thế vô địch Đông Nam Á và những thành tích vươn tầm châu lục của đội tuyển U.23, ĐTQG, đặt ra yêu cầu giải VĐQG cũng phải nâng tầm tương xứng, thật sự chuyên nghiệp, thu hút. Nhằm nâng cao chất lượng điểm mới đáng chú ý nhất của V.League 2019 là tăng ngoại binh. Cụ thể, mỗi CLB được phép đăng ký 3 cầu thủ ngoại thay vì 2, cộng 1 cầu thủ nhập tịch. Lần đầu tiên công nghệ VAR cũng sẽ được áp dụng ở một số SVĐ và các trận cầu tâm điểm, với giúp đỡ về kỹ thuật của chuyên gia Thai.League.

Tuy vậy, để V.League thật sự trở thành một giải đấu hấp dẫn, đủ sức thu hút khán giả đến sân, VFF, VPF còn cần làm rất nhiều việc. Đó là vấn nạn trọng tài, bạo lực sân cỏ, những hành vi thiếu fair-play (trong đó có cả việc “câu giờ” phản cảm), cơ sở hạ tầng các SVĐ từ mặt cỏ đến khán đài và trên hết là chất lượng các CLB, các trận đấu.

Bất chấp là nhà vô địch Đông Nam Á và là nền bóng đá có những thành tựu châu lục đáng tự hào nhất trong khu vực, theo công bố của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây, chỉ có 3/14 CLB ở V.League là Hà Nội, B.Bình Dương và SHB.ĐN đáp ứng đủ chuẩn chuyên nghiệp tham dự AFC Champions League, thêm Than QN và S.Khánh Hòa đủ chuẩn dự AFC Cup. Trong khi con số này của Thai.League là 9 CLB, còn Liga 1 của Indonesia là 10, Super League của Malaysia: 8, thậm chí Myanmar cũng có tới 11 CLB đủ chuẩn dự các giải châu Á. Rõ ràng muốn bóng đá Việt Nam phát triển bền vững thì hệ thống các giải chuyên nghiệp quốc gia mà cao nhất là V.League và các CLB cũng phải thực sự thay đổi về chất.

Giải hạng nhất sẽ khởi tranh từ ngày 5-4 đến tháng 9-2019 với 12 đội gồm: Đồng Tháp, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Huế, Đắk Lắk, Tây Ninh, Cần Thơ, Long An, Bình Định, Bình Phước và 3 đội hạng nhì thăng hạng là An Giang, Phù Đổng và Phố Hiến. Cúp quốc gia 2019 quy tụ 26 CLB chuyên nghiệp (14 đội V.League và 12 đội hạng nhất) sẽ tiến hành 10 trận vòng đấu loại vào tháng 3-2019.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều