Báo Đồng Nai điện tử
En

U.22 Việt Nam vất vả ngược dòng thắng Philippines

09:02, 17/02/2019

Ngày 17-2 tại Campuchia, đội tuyển U.22 Việt Nam đã có trận ra quân tại Giải U.22 Đông Nam Á 2019 gặp đối thủ đầu tiên của bảng A Philippines.

Ngày 17-2 tại Campuchia, đội tuyển U.22 Việt Nam đã có trận ra quân tại Giải U.22 Đông Nam Á 2019 gặp đối thủ đầu tiên của bảng A Philippines.

Danh Trung ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U.22 Việt Nam
Danh Trung ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U.22 Việt Nam

Đặt mục tiêu phải giành chiến thắng đầu tay nhưng ngoài thủ môn Phan Văn Biểu, hậu vệ Tùng Quốc, Văn Đạt, tiền vệ Thanh Hậu, Thanh Sơn và tiền đạo Đức Nam thuộc lứa sinh năm 1997-1998 với Quang Hải, Đức Chinh; U.22 Việt Nam xuất phát với 5 tuyển thủ U.19 từng dự VCK U.19 châu Á 2018: hậu vệ Việt Anh, Văn Xuân, tiền vệ Bảo Toàn, Hữu Thắng và tiền đạo Xuân Tú.

Chơi trên nửa sân đối phương trong suốt hiệp 1 nhưng hàng loạt pha dứt điểm ngon ăn của Hữu Thắng, Văn Xuân, Bảo Toàn, Xuân Tú đều không tìm được mành lưới đối phương. Dù gọi về 3 cầu thủ trẻ đang sống và thi đấu ở nước ngoài, nhưng U.22 Philippines rất non nớt, chỉ biết bị động chống trả. Các pha dàn xếp của các học trò HLV Quốc Tuấn cũng không đủ sắc sảo để tiếp cận cầu môn đối phương, ngoài tình huống tạt bóng từ 2 biên.

Không tận dụng được ưu thế, Việt Nam phải trả giá đắt. Trong đợt tấn công gần như là đầu tiên của Philippines ở phút 51, Tùng Quốc phạm lỗi và Lapas bất ngờ mở tỷ số từ pha sút phạt trực tiếp dù thủ môn SHB.ĐN đã bay người chạm được tay vào bóng. Ngay sau bàn thua, HLV Quốc Tuấn tung 2 tiền đạo Danh Trung của Viettel và Minh Bình của HAGL vào sân. Sự thay người đã mang lại kết quả mỹ mãn. Chính Danh Trung đặt lòng nối bóng gỡ hòa sau pha xuống tận đường biên cuối sân trả ngược lên của hậu vệ trái Văn Xuân ở phút 74. Chỉ 4 phút sau đến lượt Minh Bình vẫy bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cũng từ đường chuyền của Văn Xuân trong tình huống phạt góc.

Chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ rất bình thường Philippines cho thấy U.22 Việt Nam của HLV Quốc Tuấn và lứa cầu thủ được nhắm tới SEA Games 2021 trên sân nhà, còn rất nhiều điều phải hoàn thiện.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều