Báo Đồng Nai điện tử
En

3 bước, bước sao?

09:03, 20/03/2019

Ở 2 kỳ Giải U.23 châu Á 2016 và 2018, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura và Hữu Thắng đều giành vé vào VCK bằng suất đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 3. Đó là nhờ dù chung bảng với 2 "ông lớn" Đông Á Nhật Bản, Hàn Quốc nhưng 2 đối thủ còn lại không quá mạnh nên có lợi thế về tỷ số (vòng loại giải năm 2016 là Malaysia và Macau, 2018 là Macau và Timor Lester).

Ở 2 kỳ Giải U.23 châu Á 2016 và 2018, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura và Hữu Thắng đều giành vé vào VCK bằng suất đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 3. Đó là nhờ dù chung bảng với 2 “ông lớn” Đông Á Nhật Bản, Hàn Quốc nhưng 2 đối thủ còn lại không quá mạnh nên có lợi thế về tỷ số (vòng loại giải năm 2016 là Malaysia và Macau, 2018 là Macau và Timor Lester).

Lần này, với tư cách á quân, U.22 Việt Nam được xếp đội hạt giống, ứng viên số 1 của
bảng K, nhưng lại phải tranh chấp với 2 đối thủ cùng khu vực đồng cân, đồng lạng là Thái Lan và Indonesia. Nếu không giành được vé chính thức giành cho 11 đội nhất bảng, chỉ xếp nhì thì cơ hội lấy vé vớt như 2 kỳ giải trước sẽ thấp hơn. Bởi U.22 Việt Nam khó thắng Thái Lan hoặc Indonesia với tỷ số cao để so sánh chỉ số với đội đứng nhì của 10 bảng đấu khác. So sánh với 2 năm trước, muốn nằm trong số 4 đội (hoặc 5, nếu chủ nhà của VCK Thái Lan vượt qua vòng loại) có thành tích tốt nhất, U.22 Việt Nam phải giành được tối thiểu 3 điểm và hiệu số ít nhất là +2.

Với lợi thế chủ nhà, thầy trò HLV Park có lịch đấu rất thuận lợi, mở đầu trước đội yếu nhất bảng Brunei để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Indonesia và cuối cùng là Thái Lan, đội không có mục tiêu giành vé mà chỉ thi đấu để chứng tỏ mình.

Do kết quả với đội chót bảng chung cuộc sẽ không được tính nên trong trận ra quân với U.22 Brunei tối nay (22-3), Quang Hải và các đồng đội không cần phải bung sức tìm kiếm tỷ số cao. Trong khi trước đó, vào lúc 17 giờ, Indonesia và Thái Lan buộc phải dốc hết vốn ngay trận mở màn. Như vậy thầy trò HLV Park vừa có điều kiện “làm nóng”, lắp ráp đội hình vừa được quan sát, phân tích 2 đối thủ tiếp theo. Với việc U.22 Thái Lan chỉ mới có 4 ngày tập trung và lại mất một số cầu thủ ngay trước thềm giải đấu vì chấn thương, Indonesia với đội hình vô địch U.22 Đông Nam Á cùng 7 sự tăng cường từ nước ngoài, mới là đối thủ quan trọng nhất. Trận thứ 2 vào tối 24-3 sẽ là cuộc quyết chiến chiến lược của U.22 Việt Nam.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều