Báo Đồng Nai điện tử
En

'Bom tấn' Lucas Hernandez nói gì trong ngày gia nhập Bayern?

09:03, 29/03/2019

Bayern Munich đã tại nên cú sốc trên thị trường chuyển nhượng khi vung ra 80 triệu euro để đưa Luas Hernandez từ Atletico Madrid về sân Allianz Arena.

 

Bayern Munich đã tại nên cú sốc trên thị trường chuyển nhượng khi vung ra 80 triệu euro để đưa Luas Hernandez từ Atletico Madrid về sân Allianz Arena.

Lucas từng trải qua 12 năm trong màu áo Atletico.
Lucas từng trải qua 12 năm trong màu áo Atletico.

Với mức phí này, trung vệ đa năng người Pháp đã chính thức trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Bayern Munich.

Kỷ lục trước đó thuộc về trước đó thuộc về Corentin Tolisso, đồng hương người Pháp của Lucas được đưa về từ Lyon với giá 41,5 triệu euro.

Theo thông báo từ phía Hùm xám, hợp đồng giữa Lucas Hernadez với đội chủ sân Allianz Arena có thời hạn 5 năm.

Hân hoan trong ngày gia nhập Bayern, Lucas cho hay: "Đây là một ngày quan trọng với sự nghiệp của tôi. Bayern Munich là một trong những câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu cũng như thế giới. Tôi tự hào khi được chiến đấu cho tất cả những danh hiệu mà Bayern có thể đạt được."

Trung vệ 23 tuổi này cũng không quên gửi lời cảm ơn đến Atletico: "Tôi muốn cảm ơn Atletico, ban lãnh đạo, các huấn luyện viên, đồng đội và người hâm mộ đã ủng hộ tôi trong suốt 12 năm. Atletico luôn là một phần của tôi và giờ tôi rất trông chờ được bước tiếp cùng Bayern."

Với 80 triệu euro, Lucas Hernandez cũng đã vượt qua hàng loạt "bom tấn" không để trở thành hậu vệ đắt giá thứ 2 trên thì trường chuyển nhượng. Cầu thủ có mức phí chuyển nhượng cao nhất hiện tại là Virgil van Dijk (85 triệu euro từ Southampton sang Liverpool.

Về phía Bayern, sau khi chiêu mộ thành công Lucas, Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic cho hay: "Tôi rất hạnh phúc khi chúng tôi có thể chiêu mộ một trong những hậu vệ hay nhất thế giới, một nhà vô địch thế giới, đó là Lucas Hernandez."

"Lucas có thể chơi được cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái. Hơn nữa, Lucas sẽ tiếp nối truyền thống tốt đẹp mà Bayern có với các cầu thủ Pháp, đồng thời nâng tầm câu lạc bộ."

Trước Lucas, Hùm xám cũng đã chiêu mộ được Benjamin Pavard, cầu thủ thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo tuyển Pháp trên đất Nga ở mùa Hè 2018. Pavard chuyển đến Bayern từ VfB Stuttgart đã ký một hợp đồng 5 năm với giá 35 triệu euro./.

(Vietnam+)

Tin xem nhiều