Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ xem bản nháp đầu tiên của HLV Park

09:03, 15/03/2019

19 giờ ngày 16-3, trên sân Hàng Đẫy, tuyển U.22 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với U.22 Đài Loan (cũng nhằm chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2020 đang có chuyến tập huấn 1 tuần tại Hà Nội, đã thua tân binh hạng nhất CLB Phù Đổng 0-2). "Quân xanh" không quá mạnh này là dịp để Ban huấn luyện kiểm nghiệm lối chơi, cách vận hành chiến thuật và vấn đề nhân sự sau 2 tuần chỉ tập chay.

19 giờ ngày 16-3, trên sân Hàng Đẫy, tuyển U.22 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với U.22 Đài Loan (cũng nhằm chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2020 đang có chuyến tập huấn 1 tuần tại Hà Nội, đã thua tân binh hạng nhất CLB Phù Đổng 0-2). “Quân xanh” không quá mạnh này là dịp để Ban huấn luyện kiểm nghiệm lối chơi, cách vận hành chiến thuật và vấn đề nhân sự sau 2 tuần chỉ tập chay.

HLV Park Hang Seo đang đau đầu với các phương án thử nghiệm đội hình, lối chơi trước trận giao hữu với U.23 Đài Loan (Trung Quốc) vào tối nay trên Sân vận động Hàng Đẫy
HLV Park Hang Seo đang đau đầu với các phương án thử nghiệm đội hình, lối chơi trước trận giao hữu với U.23 Đài Loan (Trung Quốc) vào tối nay trên Sân vận động Hàng Đẫy

Chính vì thế, các cầu thủ, đặc biệt là những tân binh và các gương mặt của lứa 1999, 2002, sẽ phải chứng tỏ mình để lấy điểm trước thầy Park. Bởi sau trận đấu này sẽ chỉ còn 27 cầu thủ trụ lại (tức sẽ có thêm 7 cái tên nữa bị loại sau khi 3 cầu thủ Trọng Huy (B.BD), Trần Thành (Huế) và Lâm Quí (Hải Phòng) đã phải sớm nói lời chia tay vì chấn thương). 2 ngày trước trận ra quân vòng loại U.23 châu Á gặp Brunei sẽ có thêm 4 cái tên nữa ra về, chỉ còn 23 cầu thủ đăng ký chính thức.

 

So sánh 2 lứa cầu thủ tham dự Giải U.23 châu Á 2018 và 2020, HLV Park cho biết, về kỹ thuật có ưu, nhược điểm khác nhau nhưng lứa cầu thủ hiện tại tốt hơn về thể hình. Về chỉ số cơ thể (inbody) các cầu thủ trẻ Việt Nam cùng nhược điểm là mỡ hơi ít, sức mạnh thân trên yếu.

Như đã đề cập, cuộc đào thải khắc nghiệt nhất sẽ là ở tuyến giữa khi là cuộc cạnh tranh HLV Park Hang Seo đang đau đầu với các phương án thử nghiệm đội hình, lối chơi trước trận giao hữu với U.23 Đài Loan (Trung Quốc) vào tối nay trên Sân vận động Hàng Đẫy giữa 12 tiền vệ. Trong đó, trong sơ đồ 3-4-3 quan trọng nhất là cặp tiền vệ trung tâm nào sẽ thay “đôi bạn cùng tiến” Xuân Trường, Đức Huy đã chơi rất thành công ở VCK U.23 châu Á 2018? Quan sát những buổi tập vừa qua cho thấy, để đẩy Quang Hải lên vị trí sở trường tiền đạo biên, ông Park đã thử nghiệm bộ đôi Hoàng Đức (Viettel) - Thanh Sơn (HAGL, Đội trưởng đội U.22 tham dự Giải Đông Nam Á vừa qua) và phương án 2 là Tiến Dụng (SHB.ĐN), Việt Hưng (HAGL).

Một sự lựa chọn khác cho vai trò cầm nhịp là Lương Hoàng Nam. Tiền vệ được HAGL cho Hải Phòng mượn này từng được đánh giá rất cao, bởi có lối chơi rất “dị”, khả năng chuyền bóng điểm rơi chính xác và điều tiết nhịp độ thông minh, từng được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng bố trí đá chính ở cả 3 trận vòng bảng U.20 World Cup 2017 trước Pháp, New Zealand, Honduras. Sự mất điểm của Hoàng Nam là quá hạn chế về thể hình, chỉ cao 1,58m, thấp bé nhất đội. Tuy nhiên, vừa qua thầy Park lại muốn thử anh ở vai trò nhô cao hơn, giống như Phan Văn Đức của SLNA.

Chiến lược gia người Hàn Quốc (và chắc chắn cả HLV Đài Loan) sẽ trao cơ hội cho tối đa cầu thủ được ra sân trong trận đá kín 6 ngày trước khi chính thức bước vào giải này, do đó dù chỉ là bản nháp đầu tiên người ta cũng sẽ phần nào hình dung được lối chơi và nhân sự của U.22 Việt Nam tại vòng loại U.23 châu Á 2020 trên sân nhà.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều