Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi cầu thủ kháng lệnh HLV

09:03, 18/03/2019

Trận chung kết Cúp liên đoàn Anh giữa Chelsea và Manchester City, phút 117 thủ thành Kepa của Chelsea bị đau sau một pha bắt bóng. E ngại cho loạt bắt luân lưu 11m, HLV Sarri quyết định thay thủ môn.

Trận chung kết Cúp liên đoàn Anh giữa Chelsea và Manchester City, phút 117 thủ thành Kepa của Chelsea bị đau sau một pha bắt bóng. E ngại cho loạt bắt luân lưu 11m, HLV Sarri quyết định thay thủ môn.

Tuy nhiên, dù người đồng đội dự bị Caballero đã xuất hiện và trọng tài thứ 4 cầm bảng tiến ra, cả HLV trưởng và trợ lý Zola lớn tiếng gọi nhưng Kepa vẫn quyết liệt bám trụ, nhất định không chịu rời sân cho rằng mình vẫn có thể tiếp tục thi đấu, khiến trọng tài cũng phải bối rối, không biết xử trí ra sao. Cuối cùng, đứng trên đường piste, dù hết sức tức giận nhưng thầy cũng đành chịu thua cậu học trò gan lì trong sân.

Sau đó đôi bên thanh minh tất cả là do hiểu lầm, nhưng ai cũng biết sau những thành tích bết bát của The Blues mà có tin đồn là do các cầu thủ bất tuân HLV trưởng, chiếc ghế của ông Sarri đang lung lay. Phải chăng Kepa cũng nằm trong số các “con cừu đen” trong phòng thay đồ ở Stamford Bridge? Điều đáng nói là cầu thủ 25 tuổi người Tây Ban Nha được chính ông Sarri biến thành thủ môn đắt giá nhất thế giới khi đưa về Chelsea từ Athletic Bilbao. Không thể để một cầu thủ được mua với giá kỷ lục 80 triệu euro “ngồi chơi xơi nước”, kết quả Kepa bị trừng phạt không cho ra sân… 1 trận (!)

Nhưng nhà cầm quân người Italy có lẽ cũng chẳng mấy ngạc nhiên, bởi cầu thủ Chelsea từng có “truyền thống” “đá” thầy. Hãy hỏi người tiền nhiệm Mourinho. Sau Chelsea, “người đặc biệt” lại nếm trải mùi này ở M.U. Vì sao những Pogba, Rashford, Martial, Lukaku… như lắp đôi chân khác hẳn sau khi vị HLV người Bồ “hách xì xằng” “nửa đường gãy gánh” ra đi?

Bóng đá Việt Nam có câu “thay tướng đổi vận”. Cũng những con người đó, lối chơi đó, nhưng khi HLV cũ mất ghế, đội bóng lập tức thi đấu với tinh thần khác hẳn, chuyển bại liểng xiểng thành thắng liên miên.

Cựu danh thủ Cảng Sài Gòn Đặng Trần Chỉnh từng có câu lưu muôn thuở: “Ghế HLV có 4 chân thì cầu thủ giữ hết 3”. Vâng, HLV, ông có ra sân đá đâu, liệu mà “đắc nhân tâm”!

Đông Kha

Tin xem nhiều