Báo Đồng Nai điện tử
En

Mới 3 vòng đã có 4 "vua" nhận án

09:03, 11/03/2019

Ban Trọng tài VFF vừa quyết định tạm đình chỉ làm nhiệm vụ với 3 trọng tài cùng 1 trợ lý vì lỗi nhận định sai, không đúng luật, làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Đáng nói, 3/4 người có đẳng cấp FIFA, thậm chí trọng tài người Bình Dương Nguyễn Ngọc Châu từng là "Còi vàng" 2016.

Ban Trọng tài VFF vừa quyết định tạm đình chỉ làm nhiệm vụ với 3 trọng tài cùng 1 trợ lý vì lỗi nhận định sai, không đúng luật, làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Đáng nói, 3/4 người có đẳng cấp FIFA, thậm chí trọng tài người Bình Dương Nguyễn Ngọc Châu từng là “Còi vàng” 2016.

Cụ thể, trọng tài Trương Hồng Vũ đã bỏ qua quả 11m cho đội Hà Nội trong trận đấu với Quảng Nam trên sân Tam Kỳ ở vòng 2, nếu không kết quả đã không là hòa 1-1. Ở vòng 3, trên sân Hàng Đẫy, thủ môn Văn Công của Hà Nội cản phá thành công cú sút penalty của Paolo (Viettel) nhờ phạm luật khi đứng trên vạch cầu môn, nhưng trọng tài Trần Đình Thịnh đã thiếu quan sát (hoặc bỏ qua), không cho Viettel được đá lại. Cũng ở trận đấu này, tình huống Quế Ngọc Hải phạm lỗi nguy hiểm với Văn Kiên nhưng ông Thịnh chỉ rút thẻ vàng thay vì thẻ đỏ (CLB Viettel đã tự treo giò 1 trận với cầu thủ của mình và hôm qua 11-3 Ban Kỷ luật VFF đã có thêm án phạt nguội treo giò 5 trận với Ngọc Hải, ở vòng 2 Ngọc Hải cũng đã phải nghỉ thi đấu vì thẻ đỏ (2 thẻ vàng) trong ngày khai mạc. Cuối trận, Hoàng Vũ Samson phạm lỗi trong vòng cấm nhưng Viettel không được hưởng quả phạt đền thứ 2. Trong những sai sót của trọng tài chính cũng có lỗi của trợ lý Nguyễn Trung Hậu nên ông cũng bị treo cờ.

Cũng ở vòng 3, cựu “Còi vàng” 2016 Nguyễn Ngọc Châu đã bỏ qua quả phạt đền cho HAGL trong tình huống cầu thủ Sài Gòn để bóng chạm tay trong vòng cấm rất rõ, gián tiếp dẫn đến thất bại 1-3 của đội chủ sân Pleiku.      

Trường Xuyên

Tin xem nhiều