Báo Đồng Nai điện tử
En

VCK: Bảng nặng, thì đã sao?

09:03, 29/03/2019

Trước lượt cuối vòng loại những tưởng chỉ cần 1 điểm trước Thái Lan, U.22 Việt Nam vẫn rộng cửa đi tiếp, nhưng thực tế nếu đứng nhì bảng nhà đương kim á quân U.23 châu Á giờ đây đã ngậm ngùi cay đắng. Bởi có đến 7 cặp đấu lượt cuối ở các bảng khác có kết quả hòa để 2 đội đầu bảng "dắt tay nhau" vào VCK.

Trước lượt cuối vòng loại những tưởng chỉ cần 1 điểm trước Thái Lan, U.22 Việt Nam vẫn rộng cửa đi tiếp, nhưng thực tế nếu đứng nhì bảng nhà đương kim á quân U.23 châu Á giờ đây đã ngậm ngùi cay đắng. Bởi có đến 7 cặp đấu lượt cuối ở các bảng khác có kết quả hòa để 2 đội đầu bảng “dắt tay nhau” vào VCK.

Nếu hòa Thái Lan, thầy trò HLV Park chỉ có 4 điểm và hiệu số 1/0 (bỏ kết quả thắng Brunei 6-0), không chỉ kém tốp 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất nhận vé vớt là Australia, Iran, Syria, Saudi Arabia, Tajikistan mà chỉ đứng thứ 8, dưới cả Oman, Malaysia (cùng 4 điểm, hiệu số +1 nhưng vượt trội Việt Nam về chỉ số bàn thắng).

Với Thái Lan, nếu không có suất đặc cách dành cho nước chủ nhà của VCK thì với vị trí nhì bảng chỉ có 3 điểm, sẽ rơi đài. Không kể Thái Lan, Việt Nam là đội duy nhất của Đông Nam Á vượt qua vòng loại, lại với ngôi đầu bảng.

 Như vậy, 13/16 đội từng dự VCK 2018 ở Trung Quốc tiếp tục góp mặt ở VCK 2020 trên đất Thái. Trong đó có đầy đủ 3 nhà vô địch của giải đấu: U.23 Iraq (2013), Nhật Bản (2016) và Uzbekistan (2018) và cả 4 đội mạnh nhất lần trước: Uzbekistan, Việt Nam, Qatar và Hàn Quốc. Tại VCK 16 đội được chia làm 4 nhóm để bốc thăm chia 4 bảng. Là đương kim á quân cùng với thành tích toàn thắng ở vòng loại, lần đầu tiên trong lịch sử U.23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng ĐKVĐ Uzbekistan, đội hạng 3 Qatar và chủ nhà Thái Lan. Tuy nhiên, không vì thế mà dễ thở cho Quang Hải và đồng đội khi nhóm hạt giống số 2 hội tụ: Hàn Quốc, Iraq, Nhật Bản, Triều Tiên; còn nhóm 3 có Trung Quốc, Australia, Jordan, Saudi Arabia; ngay cả nhóm cuối cùng với Syria, Iran, UAE, Bahrain cũng rất mạnh. Tuy nhiên, ở VCK U.23 châu Á 2018, U.23 Việt Nam chỉ ở nhóm 4 đã phải chung bảng với Hàn Quốc, Australia và Syria nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn viết nên câu chuyện cổ tích Á quân châu lục. Không cần phải tái lập kỳ tích ấy, chỉ cần vào bán kết như tại Asiad 2018, BĐVN sẽ lại viết nên chương sử mới: lần đầu tiên xuất hiện tại đấu trường Thế vận hội (Olympic Tokyo 2020).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều