Báo Đồng Nai điện tử
En

5 vòng, 4 trọng tài bị "treo còi"

10:04, 17/04/2019

Ban Trọng tài đã quyết định kỷ luật nội bộ "treo còi" đối với trọng tài Trần Trung Hiếu, người điều khiển trận đấu giữa Hải Phòng - SHB.ĐN ở vòng 5. Không chỉ không kiểm soát được trận đấu, trọng tài Hiếu thậm chí còn "đổ thêm dầu vào lửa" với việc rút thẻ đỏ nhầm địa chỉ.

Ban Trọng tài đã quyết định kỷ luật nội bộ “treo còi” đối với trọng tài Trần Trung Hiếu, người điều khiển trận đấu giữa Hải Phòng - SHB.ĐN ở vòng 5. Không chỉ không kiểm soát được trận đấu, trọng tài Hiếu thậm chí còn “đổ thêm dầu vào lửa” với việc rút thẻ đỏ nhầm địa chỉ.

Trọng tài Trần Trung Hiếu phạt thẻ đỏ nhầm với cầu thủ chủ nhà
Trọng tài Trần Trung Hiếu phạt thẻ đỏ nhầm với cầu thủ chủ nhà

Đáng nói là những pha bạo lực trên sân Lạch Tray đã xuất hiện trên Reddit, diễn đàn nổi tiếng thế giới, đứng thứ 6 về lượng người truy cập toàn cầu, với tiêu đề Giao lưu võ thuật khủng khiếp..., với những bình luận như: “Màn trình diễn bạo lực nhất mà tôi từng xem”, “Ồ, mỗi người đều đang đấu võ”, “Trọng tài thật khủng khiếp”, “Giải đấu này thích hợp nhất cho Joey Barton (cầu thủ của Burnley đã đấm vào mặt HLV Daniel Stendel của Barnsley ở Giải hạng nhất Anh - NV), cuối cùng đã tìm được nơi lý tưởng cho anh ấy”. Bất chấp những chiến tích quốc tế của các đội tuyển, hình ảnh V.League một lần nữa trở nên đáng xấu hổ trước thế giới.

Như vậy, Trần Trung Hiếu là trọng tài thứ 4 nhận án kỷ luật dù giải chỉ mới qua 5 vòng đấu. Trước đó, ngay đầu mùa, 3 trọng tài Trần Đình Thịnh, Trương Hồng Vũ và cả cựu Còi vàng Nguyễn Ngọc Châu đã bị treo còi vô thời hạn bởi những sai sót có thể làm sai lệch kết quả trận đấu.

Ban tổ chức và các CLB đang nỗ lực để V.League hấp dẫn, đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn nhằm lôi kéo khán giả đến sân (như tặng bóng có chữ ký của cầu thủ 2 đội). Tuy nhiên, nếu đội ngũ trọng tài, bộ phận quan trọng “cầm cân nảy mực” cuộc chơi không nâng tầm về chuyên môn và sự chuyên nghiệp để theo kịp sự phát triển của giải đấu, tất cả sẽ là công cốc.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều