Báo Đồng Nai điện tử
En

Bao giờ sông Hàn lại dậy sóng?

10:04, 17/04/2019

Từng là một thế lực của làng túc cầu Việt Nam, tính riêng trong "kỷ nguyên" V.League, với 2 chức vô địch, 2 lần á quân và 2 lần HCĐ, SHB.ĐN chỉ kém B.Bình Dương và Hà Nội (2 đội này đều có 4 lần vô địch). Tuy nhiên, kể từ khi thượng tầng lãnh đạo địa phương thay đổi, "bầu" Hiển thắt lại hầu bao tài trợ, đội bóng sông Hàn lập tức "lặng sóng".

Từng là một thế lực của làng túc cầu Việt Nam, tính riêng trong “kỷ nguyên” V.League, với 2 chức vô địch, 2 lần á quân và 2 lần HCĐ, SHB.ĐN chỉ kém B.Bình Dương và Hà Nội (2 đội này đều có 4 lần vô địch). Tuy nhiên, kể từ khi thượng tầng lãnh đạo địa phương thay đổi, “bầu” Hiển thắt lại hầu bao tài trợ, đội bóng sông Hàn lập tức “lặng sóng”.

Biểu đồ thành tích của SHB.ĐN liên tục đi xuống. Sau chức á quân mùa giải 2013 là hạng 4, rồi 2 mùa giải 2015 và 2017 trôi xuống tận thứ 9 (2016 đoạt HCĐ là nhờ sự vụt sáng lần cuối của Merlo một mình “gánh team” với kỷ lục 24 bàn thắng).

HLV Lê Huỳnh Đức “bỏ của chạy lấy người”, đàn em Minh Phương trở lại sông Hàn ngồi ghế nóng và SHB.ĐN tụt luôn xuống hạng 10 mùa rồi. Sau một mùa nghỉ ngơi, “công thần” Huỳnh Đức trở lại với một ê-kíp trợ lý mới, nhưng đội bóng sông Hàn vẫn không khá hơn. Sau 5 vòng đấu với chỉ một chiến thắng duy nhất trong ngày khai màn trước tân binh Viettel, SHB.ĐN đang đứng thứ 9, đúng vị trí 2 năm trước khi cựu tiền đạo tuyển Việt Nam dứt áo ra đi.

Cũng khó trách Huỳnh Đức, những bản hợp đồng mới của SHB.ĐN đều là những cầu thủ đã sớm ở bên kia sườn dốc sự nghiệp như 2 hậu vệ xứ Nghệ: Âu Văn Hoàn - Mạnh Hùng hay Thế Hưng - Công Nhật. Cầu thủ Việt kiều Slovakia Thanh Tiệp chỉ đánh bóng băng ghế dự bị. 3 ngoại binh Nirennold, Schmitt, Bonifacio thì quá xoàng. Trong năm thứ 11 chơi bóng tại sông Hàn, Đỗ Merlo lại được trông mong là vị cứu tinh, nhưng ở tuổi 35, cầu thủ gốc Argentina chấn thương triền miên.

17 giờ ngày mai 19-4, ở trận đấu sớm nhất của vòng 6 V.League, SHB.ĐN sẽ tiếp SLNA, đối thủ mà đã 4 mùa liên tiếp gần đây họ chưa hề thắng nổi trên sân nhà, dù là Chi Lăng hay Hòa Xuân (2 hòa, 2 thua). Thầy trò HLV Huỳnh Đức có xóa được “dớp” và bao giờ sông Hàn mới lại dậy sóng?

Phương Duy

Tin xem nhiều