Báo Đồng Nai điện tử
En

CĐV Hải Phòng lại "phóng hỏa", "nghiêm trị" sao đây?

09:04, 22/04/2019

Đúng như dự báo, cuộc đối đầu Hà Nội - Hải Phòng ở V.League 2019 lại tái diễn cảnh tượng hệt như 1-2 mùa trước, thậm chí với cường độ cao hơn.

Đúng như dự báo, cuộc đối đầu Hà Nội - Hải Phòng ở V.League 2019 lại tái diễn cảnh tượng hệt như 1-2 mùa trước, thậm chí với cường độ cao hơn.

Pháo sáng, khói đỏ đã mù mịt trên khu vực khán đài của CĐV đội khách từ khi trận đấu còn chưa bắt đầu, và lại ném xuống sân sau pha cản phá quả phạt đền của thủ môn Văn Toản, cứu thua cho Hải Phòng. Đỉnh điểm là “cơn mưa đỏ” sau bàn thắng của Hoài Dương, tạo nên đám mây khói dày đặc khiến trận đấu phải dừng lại vì cầu thủ chẳng còn thấy đường mà đá. Sân Hàng Đẫy cứ như đang ở vùng có núi lửa kề bên phun trào.

Không phải là sự bộc phát của một bộ phận CĐV quá khích. Đây đã là lần thứ... n+. Rõ ràng các CĐV này không chỉ chẳng coi những án phạt là “cái đinh” gì, mà còn là sự thách thức. Thách thức đến kỷ cương không chỉ trong lĩnh vực bóng đá mà cả xã hội khi những hình ảnh của trận đấu được truyền hình trực tiếp đến cả nước và thế giới cũng có thể dễ dàng xem lại.

“Nghiêm trị” sao đây? Phạt tiền đã phạt rồi (mới vòng trước thôi Hải Phòng vừa bị phạt 20 triệu đồng vì CĐV đốt pháo sáng không cho xe đội khách SHB.ĐN ra về, bởi những thủ phạm không hề hấn gì vì CLB phải nộp). Cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách cũng đã cấm rồi? Chẳng lẽ cả làng bó tay trước một số “hooligan” đất Cảng?

Như chúng tôi đã nhiều lần đề cập, chỉ còn một cách đó là mạnh dạn thẳng tay trừ điểm của đội bóng. Chỉ có e ngại hành vi của mình ảnh hưởng đến thành tích đội nhà may ra mới chấm dứt được vấn nạn này. Khi ấy chính người Hải Phòng sẽ lên tiếng bất bình, lên án và lãnh đạo, HLV, cầu thủ phải can gián CĐV nhà thay vì cứ biện minh không công nhận, quản lý Hội CĐV để chối bỏ trách nhiệm.

Riêng trận đấu chủ nhật rồi, Ban tổ chức sân Hàng Đẫy của Hà Nội cũng cần nhận án phạt nặng hơn, bởi đã biết trước, chuẩn bị biện pháp ngăn chặn mà lại không phát hiện, để lượng pháo sáng tuồn vào sân còn nhiều hơn hẳn các mùa trước.

Đông Kha

Tin xem nhiều