Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ nhật 14-4: Quảng Nam, Thanh Hóa chạy đua đào thoát

09:04, 12/04/2019

Mới 2 năm trước, một đội là nhà vô địch còn đội kia là á quân. Giờ đây họ cũng đang chia nhau 2 vị trí nhất, nhì nhưng là... từ dưới đếm lên.

Mới 2 năm trước, một đội là nhà vô địch còn đội kia là á quân. Giờ đây họ cũng đang chia nhau 2 vị trí nhất, nhì nhưng là... từ dưới đếm lên.

Cuộc khủng hoảng của Thanh Hóa là điều đã được dự báo. Cùng với nhà tài trợ FLC dứt áo ra đi sau khi đã hoàn thành “mục tiêu”, 8 trụ cột từng được rước về xứ Thanh bằng “tiền tấn” cũng nói lời chia tay, Thanh Hóa không suy yếu mới lạ. “Họa vô đơn chí”, trong bối cảnh ấy chân sút số 1 Rimario lại nhận án phạt nguội treo giò 2 trận. Tuy nhiên còn đó những cựu tuyển thủ quốc gia: Bửu Ngọc, Minh Tùng, Đinh Tiến Thành, Hữu Dũng, Đình Tùng, Bùi Văn Hiếu, Lê Văn Thắng, và những đối thủ vừa qua chưa phải là mạnh như B.BD, Viettel, SHB.ĐN, việc rơi xuống chót bảng là điều khó chấp nhận với HLV Nguyễn Đức Thắng.

Quảng Nam lại là một “ca” khác. Lực lượng được tăng cường, tổ chức lối chơi tốt, nhưng vẫn không thể thắng. Vấn đề của đội bóng xứ Quảng là khả năng dứt điểm. 4 trận vừa qua dù không ít cơ hội họ chỉ có 3 bàn thắng, trong đó 2 ngòi nổ được trông đợi nhiều nhất Claudecir và Thanh Trung mới có 1 bàn. Một nguyên nhân khách quan khác là 4 đối thủ đầu mùa của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đều khá “rắn mặt”: SLNA, Hà Nội, SHB.ĐN, Than QN.

Phải tìm kiếm chiến thắng đầu tiên để không tiếp tục lún sâu nhưng cả 2 đội chót bảng vòng này đều làm khách. Thanh Hóa vào Vinh chơi trận derby Khu 4, Quảng Nam vào Sài Gòn nơi mùa trước họ thua đến 1-4. Mới đầu tháng 4 nhưng nghe gió Lào rát mặt, phả vào đội bóng xứ Thanh và cái oi bức Sài Gòn phủ lên xứ Quảng.

17 giờ: SLNA - Thanh Hóa (VTV6, 0-1), Hải Phòng - SHB.ĐN (BĐTV, 3-2); 19 giờ: Sài Gòn - Quảng Nam (HTV TT, 4-1).

Đông Kha

Tin xem nhiều