Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã có một chiếc cúp ở châu Âu có chủ

10:04, 21/04/2019

Gạt nỗi buồn bị Ajax loại khỏi Champions League, Juventus đã mở hội ăn mừng lần thứ 8 liên tiếp vô địch và chức vô địch Seria A thứ 35 trong lịch sử. Với trận thắng Fiorentina 2-1, "Bà đầm già" chính thức đăng quang sớm 5 vòng đấu khi cách biệt giữa họ và Napoli đã là 20 điểm. Juventus là CLB đầu tiên trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu sở hữu 8 chiếc cúp vô địch quốc gia liên tiếp. Riêng Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vô địch quốc gia ở cả Anh, Tây Ban Nha và Italy, 3 giải đấu khắc nghiệt bậc nhất của lục địa già.

Gạt nỗi buồn bị Ajax loại khỏi Champions League, Juventus đã mở hội ăn mừng lần thứ 8 liên tiếp vô địch và chức vô địch Seria A thứ 35 trong lịch sử. Với trận thắng Fiorentina 2-1, “Bà đầm già” chính thức đăng quang sớm 5 vòng đấu khi cách biệt giữa họ và Napoli đã là 20 điểm. Juventus là CLB đầu tiên trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu sở hữu 8 chiếc cúp vô địch quốc gia liên tiếp. Riêng Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vô địch quốc gia ở cả Anh, Tây Ban Nha và Italy, 3 giải đấu khắc nghiệt bậc nhất của lục địa già.

Tại Tây Ban Nha, Barcelona cũng đã chạm một tay vào chức vô địch với chiến thắng 2-1 trước Sociedad nhờ 2 pha lập công của 2 hậu vệ Lenglet và Alba, qua đó tiếp tục duy trì cách biệt 9 điểm với Atletico Madrid (cũng có chiến thắng 1-0 trên sân Eibar) trong khi La Liga chỉ còn có 5 vòng nữa là kết thúc. 5 trận còn lại của mùa giải, Barca chỉ gặp những đối thủ dưới cơ là Alaves, Levante, Celta Vigo, Getafe và Eibar.

Trong khi đó tại Pháp, thống trị Ligue 1 suốt thời gian dài nhưng cuối mùa PSG bỗng “trở chứng”, liên tục bất ngờ mất điểm khiến ngày đăng quang liên tục bị dời lại. Cụ thể 3 vòng đấu gần nhất, PSG bị Strasbourg cầm hòa 2-2 trên sân nhà, thua tan nát 1-5 trước đội nhì bảng Lille và thất bại 2-3 trước Nantes. Điều này đã làm dấy lên những nghi ngờ bởi kể từ năm 1985 tới nay PSG chưa bao giờ để thua tới 10 bàn trong 3 trận liên tiếp.

Ở 2 giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu còn lại, ngôi vô địch vẫn còn là cuộc cạnh tranh rất gắt gao giữa nhà ĐKVĐ và đội đang so kè. Với Bundesliga (Đức) là giữa Bayern Munich (thắng 1-0 trước Werder Bremen) với Dortmund, còn Premier League là Man City (vừa thắng 1-0 trước Tottenham) với Liverpool.

Trung Dũng

Tin xem nhiều