Báo Đồng Nai điện tử
En

Messi, Ronaldo đổi vai ở Champions League

10:04, 17/04/2019

"Nếu phải chọn một cầu thủ cho một trận đấu đẹp hãy chọn Messi. Nhưng nếu cần một cầu thủ có thể định đoạt những thời khắc quyết định, Ronaldo luôn là chọn lựa thông minh". Nhận xét ấy đã không còn đúng sau 2 trận tứ kết lượt về C

"Nếu phải chọn một cầu thủ cho một trận đấu đẹp hãy chọn Messi. Nhưng nếu cần một cầu thủ có thể định đoạt những thời khắc quyết định, Ronaldo luôn là chọn lựa thông minh". Nhận xét ấy đã không còn đúng sau 2 trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng ngày 17-4.

hampions League rạng sáng qua 17-4.

“Nếu phải chọn một cầu thủ cho một trận đấu đẹp hãy chọn Messi. Nhưng nếu cần một cầu thủ có thể định đoạt những thời khắc quyết định, Ronaldo luôn là chọn lựa thông minh”. Nhận xét ấy đã không còn đúng sau 2 trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng ngày 17-4.

Ra sân cùng giờ trên sân nhà ở Italy và Tây Ban Nha, nhưng 2 siêu sao đã đổi vai cho nhau. Ronaldo vẫn “nổ súng” để có 24 bàn thắng ở các vòng tứ kết (trong tổng cộng 125 bàn thắng tại Champions League, nhiều nhất lịch sử giải đấu), thành tích chưa từng có cầu thủ nào đạt được, nhưng Juventus của anh đã bị Ajax đánh bại 2-1, qua đó bị loại với tổng tỷ số thua 2-3. Thất bại cùng CLB mới khiến CR7 lần đầu tiên vắng mặt tại bán kết Champions League trong thập niên 2010. Trước đó 11 lần đi tới tứ kết, các đội bóng cầu thủ Bồ Đào Nha khoác áo đều vào bán kết và có tới 6 lần CR7 vào tới trận chung kết, 5 lần lên ngôi vô địch. Đáng nói mùa này kỷ lục của cả Real lẫn Ronaldo đều bị chặn đứng bởi một Ajax trẻ trung. Một kỷ nguyên có thể đang khép lại.

Trong khi đó, với cú đúp trong vòng 4 phút vào lưới MU giúp Barcelona đi tiếp, Messi đã vượt qua lời nguyền không thể ghi bàn ở một trận tứ kết Champions League. Trước đó, thời gian tịt ngòi của siêu sao người Argentina tại vòng tứ kết lên đến 12 trận với quãng thời gian 6 năm, chính xác là 2.205 ngày, kể từ bàn thắng vào lưới PSG ở trận tứ kết lượt đi vào ngày 12-4-2013, dù anh đã tung ra tới 50 cú dứt điểm. Và trong 5 mùa Messi im lặng ấy, có tới 4 mùa Barca cũng đồng thời dừng bước ở tứ kết. Với cú đúp mới nhất, La Pulga dẫn đầu danh sách ghi bàn Champions League 2018-2019 với 10 pha lập công và nâng tổng số bàn thắng tại đấu trường danh giá nhất này lên con số 110 (đã 5 lần giành ngôi Vua phá lưới giải).

Trung Dũng

Tin xem nhiều