Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà vô địch lấy lại uy thế

09:04, 08/04/2019

Để lấy lại thanh danh và chứng minh trận thua khó hiểu 0-1 trước đối thủ dưới cơ Yangon United ở AFC Cup 5 ngày trước chỉ là tai nạn, trở lại đấu trường quốc nội Hà Nội FC đã chơi một trận tưng bừng và vùi dập SLNA 4 bàn không gỡ.

Để lấy lại thanh danh và chứng minh trận thua khó hiểu 0-1 trước đối thủ dưới cơ Yangon United ở AFC Cup 5 ngày trước chỉ là tai nạn, trở lại đấu trường quốc nội Hà Nội FC đã chơi một trận tưng bừng và vùi dập SLNA 4 bàn không gỡ.

Quang Hải bay cao cùng Hà Nội FC
Quang Hải bay cao cùng Hà Nội FC

Trái với sự “vô duyên” kỳ lạ ở trận đấu trước đó khi có đến 27 pha dứt điểm nhưng không một lần bóng chịu vào lưới, trước đội bóng xứ Nghệ, các chân sút chủ nhà thủ đô chỉ dứt điểm 8 lần và một nửa trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Chơi hoàn toàn áp đảo nhưng hàng phòng ngự Hà Nội vẫn thể hiện sự tôn trọng đối thủ, giữ sự tập trung, chặt chẽ suốt 90 phút.

Không chỉ HLV Chu Đình Nghiêm mát mặt mà có mặt trên khán đài, HLV Park cũng hài lòng về phong độ các học trò của mình trên tuyển, đặc biệt là màn thể hiện chói sáng của thủ quân tuyển U.22 trong trận đầu tiên trở lại màu áo CLB sau vòng loại U.23 châu Á. Phút 40, từ cú phất bóng dài vào vòng cấm của Văn Kiên, Quang Hải phá bẫy việt vị, khống chế bóng gọn gàng bằng ngực và tung cú vô lê tuyệt phẩm đưa bóng ghim thẳng vào góc cao khung thành SLNA. Ngoài bàn thắng đầu tiên ở V.League 2019 (mùa trước anh ghi 9 bàn), đương kim Quả bóng vàng Việt Nam đã chơi với tất cả sự thanh thoát và đầy cảm hứng. Điển hình là cú đánh vai đầy ngẫu hứng mang thương hiệu Ronaldo, chuyền ngược về cho Hùng Dũng.

Với việc TP.Hồ Chí Minh đứt mạch thắng, bị Sài Gòn cầm hòa, cùng 10 điểm nhưng vượt trội đến 6 bàn thắng, nhà ĐKVĐ lấy lại ngôi đầu mà họ từng nắm giữ sau vạch xuất phát. Còn quá sớm, mới qua 4 vòng đấu, nhưng như thừa nhận “tâm phục khẩu phục” của HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA): “Hà Nội quá mạnh và đẳng cấp. Chúng tôi đã lường trước và cố gắng nỗ lực rất nhiều nhưng không thể ngăn cản sức mạnh của họ”, cùng mặt bằng của V.League mùa này, thật khó ai có thể cản đội bóng thủ đô bảo vệ ngôi vương. Thách thức nếu có với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là vượt qua hàng loạt kỷ lục chính họ thiết lập mùa trước: chuỗi bất bại dài nhất (12 trận, đến hết lượt đi), vô địch sớm nhất (trước 5 vòng đấu), giành nhiều điểm nhất trong một mùa giải (64 điểm, trung bình 2,46 điểm/trận), chiến thắng nhiều nhất trong một mùa giải (20/26 trận), đội vô địch có số bàn thắng nhiều nhất (72 bàn, trung bình 2,77 bàn/trận), đội vô địch có hiệu số bàn thắng/thua cao nhất (+42).

Tuy nhiên, với việc vượt tầm sân chơi quốc nội như vậy, điều mà người hâm mộ cả nước mong muốn ở đội bóng của “bầu” Hiển là hình ảnh đại diện bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu lục. Trước mắt, ngày 17-4 tới, Hà Nội sẽ gặp lại Yangon United tại Myanmar, đó mới là trận đấu thực sự nhà vô địch V.League cần chứng minh thất bại ở lượt đi trên sân nhà chỉ là “tai nạn”.

Đông Kha

Tin xem nhiều