Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 6 V.League: Tâm điểm thủ đô

09:04, 19/04/2019

Trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng luôn "căng" cả dưới sân và trên khán đài, bất kể thứ hạng 2 đội ra sao. Cuộc đối đầu tối chủ nhật này càng "nóng", bởi khi đội khách giành chiến thắng sẽ soán ngôi nhì bảng của chủ nhà, điều mà họ đã bỏ lỡ ở vòng trước do bị SHB.ĐN cầm chân trên sân nhà.

Trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng luôn “căng” cả dưới sân và trên khán đài, bất kể thứ hạng 2 đội ra sao. Cuộc đối đầu tối chủ nhật này càng “nóng”, bởi khi đội khách giành chiến thắng sẽ soán ngôi nhì bảng của chủ nhà, điều mà họ đã bỏ lỡ ở vòng trước do bị SHB.ĐN cầm chân trên sân nhà.

Cuộc đọ sức giữa Hà Nội và Hải Phòng sẽ là trận cầu đáng chú ý nhất với sức nóng từ sân cỏ cho đến các khán đài
Cuộc đọ sức giữa Hà Nội và Hải Phòng sẽ là trận cầu đáng chú ý nhất với sức nóng từ sân cỏ cho đến các khán đài

Trước giải, giới chuyên môn không có nhiều người đặt kỳ vọng vào Hải Phòng, thậm chí còn xếp họ vào nhóm chạy đua trụ hạng, bởi đội bóng đất Cảng hầu như không có sự bổ sung lực lượng nào mà còn mất đi cặp bài trùng người Jamaica khi Fagan không còn đối tác ăn ý Steven. Tuy nhiên, sau thất bại trước TP.Hồ Chí Minh ở ngày khai mạc, Hải Phòng đã trải qua 4 trận bất bại liên tiếp, trong đó có đến 3 chiến thắng, xếp thứ 3 trên BXH. Tân binh Jermie Lynch (quốc tịch Jamaica, mùa trước chơi cho SLNA) đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 4 bàn thắng cùng Văn Toàn của HAGL, còn Mpande cũng đã có 2 bàn thắng. Trong 13 lần làm khách tại sân Hàng Đẫy, đã có đến 8 lần Hải Phòng ra về trắng tay, trong đó suốt 3 năm qua luôn là bại tướng. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hy vọng sẽ xóa “dớp” khi chủ nhà Hà Nội vừa trải qua hành trình sang Myanmar đá AFC Cup.

Trong khi đó, ngôi đầu khó đổi chủ khi TP.Hồ Chí Minh tiếp tân binh Viettel. Sự thú vị của trận đấu này là cuộc đối đầu giữa 2 ông thầy người Hàn Quốc là Chung Hae Soung và Lee Heung Sil.

Được chơi trên sân nhà là cơ hội để 2 đội chót bảng xứ Quảng và xứ Thanh tìm kiếm chiến thắng đầu tiên. Tuy nhiên, nếu điều đó khả thi với Quảng Nam khi HAGL đã thua cả 2 trận trên sân khách, lại mất cả cặp trung vệ thì với Thanh Hóa điều này hoàn toàn không dễ bởi S.Khánh Hòa cũng rất khát chiến thắng. Tương tự, Nam Định phải chặn đứng chuỗi 4 trận thua liên tiếp trước một B.Bình Dương đang rất hưng phấn sau trận thắng to ở AFC Cup. 

Thứ bảy 20-4, 17 giờ: Thanh Hóa - S.Khánh Hòa (BĐTV, tỷ số mùa trước 1-0), 18 giờ : Than QN - Sài Gòn (TTTV, 1-2), 19 giờ: TP.Hồ Chí Minh - Viettel (HTV TT).

Chủ nhật 21-4, 17 giờ: Nam Định - B.Bình Dương (VTC3, 2-1), Quảng Nam - HAGL (BĐTV, 2-2); 19 giờ: Hà Nội - Hải Phòng (VTV6, 1-0)

Trần Đỗ

Tin xem nhiều