Báo Đồng Nai điện tử
En

Thế mới là bóng đá!

10:05, 12/05/2019

Sau cú thoát thua trong đường tơ kẽ tóc ở phút bù giờ cuối cùng tại Bình Dương, cuối cùng nhà ĐKVĐ, đội bóng tưởng chừng "độc cô cầu bại" ở V.League mùa này đã nhận thất bại đầu tiên, lại trước đối thủ đứng bét bảng sau vòng 7 và chỉ mới có chiến thắng đầu tiên sau 8 trận đấu. Không chỉ vậy, đó còn là trận thua vỡ mặt. Nhưng thế mới là sự hấp dẫn của bóng đá.

Sau cú thoát thua trong đường tơ kẽ tóc ở phút bù giờ cuối cùng tại Bình Dương, cuối cùng nhà ĐKVĐ, đội bóng tưởng chừng “độc cô cầu bại” ở V.League mùa này đã nhận thất bại đầu tiên, lại trước đối thủ đứng bét bảng sau vòng 7 và chỉ mới có chiến thắng đầu tiên sau 8 trận đấu. Không chỉ vậy, đó còn là trận thua vỡ mặt. Nhưng thế mới là sự hấp dẫn của bóng đá.

Ngay phút thứ 10, Hà Nội đã được Thanh Hóa cảnh báo bởi cú đánh đầu của Gramoz khiến thủ môn Văn Công phải trổ hết tài đẩy bóng qua xà. Và chỉ 9 phút sau, họ nhận bàn thua đầu tiên. Rimario bật nhanh cho Trọng Hùng thoát xuống cánh trái, anh ngoặt bóng loại bỏ Thái Quý và tung cú cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa mở tỷ số cho Thanh Hóa. Đây mới là trận thứ 2 tiền vệ trái 22 tuổi này được đá chính thay cho đàn anh Đình Tùng bị chấn thương và ở lượt trước cũng chính anh là người kiến tạo bàn mở đầu cho chiến thắng đầu tiên của đội bóng xứ Thanh. Một phát hiện mới cho tuyển U.23.

Mới hơn nửa giờ, lưới của nhà ĐKVĐ đã 3 lần rung lên bởi thêm 2 bàn thắng của Rimario và Gramoz (phạt đền) và chỉ còn chơi với 10 người khi trung vệ Đình Trọng chuộc lỗi cú tiếp bóng không tốt bằng pha phạm lỗi trong vùng cấm nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chút hy vọng được nhen nhóm ở đầu hiệp 2 với bằng thắng rút ngắn tỷ số từ chấm 11m của Omar vào lưới đội bóng cũ mà anh từng mang băng đội trưởng đã nhanh chóng bị dập tắt bởi bàn ấn định chiến thắng 4-1 của cầu thủ dự bị vừa vào sân Xuân Cường sau pha “nhảy múa” của Rimario trước 3 cầu thủ Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên trong 10 năm kể từ khi chơi ở V.League đội bóng của “bầu” Hiển nhận đến 3 bàn thua chỉ trong hiệp 1 và 4 lần Văn Công phải vào lưới nhặt bóng, bằng tổng số bàn thua của cả 8 trận trước đó. Không chỉ không phô diễn được lối chơi đan bóng, phối hợp sở trường mà thật khó tin suốt hiệp 1 đội bóng có hàng công cực khủng chỉ tung ra được một cú sút duy nhất và cả trận chỉ có 5 pha dứt điểm, trong đó chỉ có 3 cú trúng đích, bao gồm cả quả penalty. Ngược lại, lần đầu tiên người ta thấy đội bóng thủ đô hào hoa phạm lỗi nhiều đến thế với 19 lần (trong khi Thanh Hóa
chỉ là 8).

Điều gì đã xảy ra? Không thể nói Hà Nội dành sức cho trận quyết định ở AFC Cup tiếp Tampines Rovers khi đội hình của họ vẫn có những tuyển thủ quốc gia Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Đức Huy; cặp song sát Oseni, Hoàng Vũ Samson; thêm sự trở lại của tiền vệ Moses; rồi hiệp 2 Omar, Thành Lương lần lượt được tung vào sân. Nguyên nhân thảm bại là do có phần chủ quan trong cách tiếp cận trận đấu khi HLV Chu Đình Nghiêm khi bất ngờ quyết định sử dụng đội hình 3-5-2 như ông Park trên tuyển, với 2 cầu thủ lần đầu tiên chơi bám biên trong vai trò wing-back: Hùng Dũng - Thái Quý. Chính Thái Quý là tác nhân dẫn đến bàn thua đầu tiên, còn 3 trung vệ Duy Mạnh - Đình Trọng - Văn Hậu hoàn toàn không xa lạ với sơ đồ này nhưng lần đầu tiên áp dụng ở CLB lại tỏ ra hết sức lúng túng. Điển hình là 2 bàn thua liên tiếp theo cùng một kịch bản sau đó, chỉ một pha bóng vượt tuyến của Thanh Hóa, tiền đạo Rimario đã đối mặt cầu môn Hà Nội.

Như vậy Hà Nội đã không thể tái lập kỷ lục 13 trận bất bại mùa trước nhưng thất bại đầu tiên của ứng cử viên số 1 giúp cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn còn đáng chờ đợi. 2 vòng liên tiếp, những đối thủ chiếu dưới B.Bình Dương và Thanh Hóa đã chỉ ra nhà ĐKVĐ không phải hoàn hảo, không có điểm yếu.

Đông Kha

Tin xem nhiều