Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam - Thái Lan 1-0: "Tâm phục khẩu phục"?

10:06, 05/06/2019

HLV Sirisak và các cầu thủ Thái Lan không hề giấu giếm quyết tâm đánh bại Việt Nam ở King's Cup để khẳng định ai mới là "King of ASEAN", nhưng một lần nữa Sân vận động Chang Arena ở Buriram lại rất duyên với HLV Park Hang-seo và các học trò.

HLV Sirisak và các cầu thủ Thái Lan không hề giấu giếm quyết tâm đánh bại Việt Nam ở King’s Cup để khẳng định ai mới là “King of ASEAN”, nhưng một lần nữa Sân vận động Chang Arena ở Buriram lại rất duyên với HLV Park Hang-seo và các học trò.

Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Việt Nam hạ Thái Lan
Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Việt Nam hạ Thái Lan

Như để chứng minh quyết định của mình là đúng, chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng 2 cầu thủ gây tranh cãi dư luận ngay từ đội hình xuất phát. Với Trọng Hoàng, đây là lần ra sân đầu tiên sau gần 5 tháng không thi đấu, còn Tuấn Anh đá chính trong màu áo đội tuyển Việt Nam sau 521 ngày và là lần đầu tiên ra mắt dưới thời HLV Park. Như “kèo” các nhà cái đánh giá Thái Lan chỉ hơn Việt Nam - “1/4 trái” nhờ ưu thế sân nhà, “Voi chiến” kiểm soát bóng nhiều hơn và chơi có phần lấn lướt. Tuy nhiên, với chiến thuật phòng ngự phản công và kỷ luật đấu pháp của đội tuyển Việt Nam, những gì các cầu thủ chủ nhà tạo ra chỉ là cơ hội.

Trong khi đó, ông Park lại tỏ ra rất tài tình trong việc đọc trận đấu và thay người. Sau khi Công Phượng vào thế chỗ Văn Toàn (phút 65) và Hồng Duy thay trung vệ Bùi Tiến Dũng (phút 72), tuyển Việt Nam đã cân bằng được thế trận, giải tỏa được áp lực lên khung thành Đặng Văn Lâm. Khi tất cả đều nghĩ chiếc vé vào chung kết sẽ phải quyết định bằng loạt sút luân lưu 11m thì phút 90, tiền vệ đang thi đấu tại Buriram, Xuân Trường, được tung vào sân. Và đúng phút bù giờ cuối cùng 90+4, Trường “híp” thực hiện quả phạt góc đưa bóng vào cột xa, “lão tướng” Anh Đức xuất hiện đúng nơi, đúng lúc đánh đầu. Thủ môn Kawin đã đẩy được nhưng bóng vẫn qua vạch cầu môn. Người Thái câm lặng, trận thắng thứ 3 của tuyển Việt Nam trong 22 lần đối đầu nhưng để lại nỗi đau lớn cho xứ Chùa Vàng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang-seo nói: “Việc vào chung kết không ý nghĩa bằng việc chúng tôi đã có một trận thắng ĐTQG Thái Lan ngay trên sân nhà của họ. Đặc biệt, King’s Cup là giải đấu rất có uy tín và lâu đời nên thắng đội chủ nhà là điều rất đáng tự hào”. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng không quên nhắn nhủ dư luận: “Trước khi sang Thái Lan dự giải, tôi đã bị phê phán rất nhiều trong việc chọn cầu thủ. Nói thật thì giải này không phải là mục tiêu sau cùng của chúng tôi, mục tiêu tối hậu là vòng loại World Cup”.

Đối thủ ở trận chung kết vào tối 9-6 là Curacao, đội đã đánh bại Ấn Độ 3-1 và xếp hạng 82 thế giới, trên tuyển Việt Nam 16 bậc. Nhưng như HLV Park nói, vô địch King’s Cup không ý nghĩa bằng đánh bại Thái Lan. Người Thái đã “tâm phục, khẩu phục”?               

Đông Kha

Tin xem nhiều