Báo Đồng Nai điện tử
En

Các đội bóng nhi đồng tích cực chuẩn bị cho giải

11:08, 07/08/2019

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần (ngày 13-8), Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 17, năm 2019 sẽ khởi tranh tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh...

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần (ngày 13-8), Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 17-2019 sẽ khởi tranh tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Hiện các đội bóng tham dự giải đều đang tích cực tập luyện, thi đấu giao hữu tích lũy kinh nghiệm với mục đích đạt thành tích tốt nhất tại giải đấu năm nay.

HLV Nguyễn Đình Long đang chỉ đạo chiến thuật cho các cầu thủ đội huyện Cẩm Mỹ Nhận diện các bảng đấu
HLV Nguyễn Đình Long đang chỉ đạo chiến thuật cho các cầu thủ đội huyện Cẩm Mỹ

Để chuẩn bị lực lượng tham dự Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai, các huyện, thành phố trong tỉnh đều tổ chức giải đấu nội bộ địa phương với mục đích tuyển chọn các cầu thủ tốt nhất để thành lập đội tuyển. Trong đó, nhiều địa phương tổ chức giải khá sớm để tuyển chọn lực lượng như: Tân Phú, Long Khánh, Trảng Bom...

Trong số các đội bóng địa phương tham dự giải năm nay, huyện Tân Phú có sự chuẩn bị sớm nhất. Huyện đã tổ chức giải để tuyển chọn lực lượng từ ngày 2 đến 17-3. Từ ngày 26-5, 12 em được tuyển chọn đã bước vào tập luyện tại Nhà thi đấu đa năng của huyện với thời lượng 3 buổi/tuần dưới sự hướng dẫn tập luyện của Ban huấn luyện: Phạm Minh Tuấn, Đinh Thành Dương. Xen kẽ với tập luyện, đội bóng thi đấu giao hữu với lứa đàn anh từng tham dự Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 16-2018 vào các dịp cuối tuần.

Được tập trung sớm, đội bóng nhi đồng Tân Phú hiện chú trọng tập duy trì thể lực, thử nghiệm đội hình thông qua các trận giao hữu với các đội Cẩm Mỹ và Thống Nhất. Ông Đinh Thành Dương, phụ trách đội, chia sẻ: “Đã hơn 10 năm kể từ khi có được tấm HCĐ năm 2007, thành tích của bóng đá nhi đồng huyện Tân Phú từ đó đến nay chỉ vào đến vòng tứ kết. Vì thế, với mục tiêu có huy chương ở giải năm nay, đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất kể từ trước tới nay”.

Một đội bóng khác cũng có sự chuẩn bị tốt ở giải năm nay là đương kim á quân TP.Long Khánh. Sau giải đấu do địa phương tổ chức từ ngày 30-3 đến ngày 20-5, 30 em được tuyển chọn đã bước vào tập luyện từ đầu tháng 7 với thời lượng 3 buổi/tuần dưới sự hướng dẫn của HLV Lê Trọng Nghĩa. Đến đầu tháng 8, Ban huấn luyện đã chốt lại danh sách còn 14 em (có 4 em lứa tuổi U.9) để tập trung huấn luyện về chiến thuật. Ngoài thời gian tập luyện, các cầu thủ nhi đồng Long Khánh cũng thi đấu tập huấn với những đội bóng thuộc lớp cộng đồng và cùng với CLB bóng đá trẻ của thành phố tham gia thi đấu giao lưu với đội bóng của những địa phương khác.

Từ ngày 5-8, đội Long Khánh đã tăng thời lượng tập luyện lên cả tuần, duy trì tập thể lực, chiến thuật và thi đấu giao hữu nhẹ nhằm tránh chấn thương. Ông Trần Phi Gấu, thành viên đội bóng cho biết: “Với lực lượng hiện tại cộng với thời gian tập luyện nghiêm túc, sự chuẩn bị chu đáo và nhất là có em Phan Nhật Cường chơi khá hay trong đội hình, Long Khánh đặt mục tiêu vào đến trận chung kết của giải”.

Trong khi đó, đội đương kim vô địch Cẩm Mỹ với 12 em được tuyển chọn qua giải nội bộ của huyện đã cơ bản hoàn tất giai đoạn tập luyện kỹ, chiến thuật; hiện tập trung thi đấu giao hữu với các đội bóng khác để tích lũy kinh nghiệm thi đấu, thử nghiệm đội hình. Nói về mục tiêu dự giải năm nay, một thành viên Ban huấn luyện đội bóng chia sẻ: “Tuy huyện không giao chỉ tiêu phải vô địch ở giải đấu nhưng toàn đội quyết tâm thi đấu hết mình để có thể duy trì thành tích năm trước hoặc ít nhất cũng lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất giải”.

Nhìn chung, các đội bóng tham dự Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai năm nay đều có sự chuẩn bị khá chu đáo, từ việc tuyển chọn lực lượng đến tập luyện kỹ thuật, chiến thuật và thể lực nhằm hướng đến thành tích cao nhất khi tham dự sân chơi do Báo Đồng Nai tổ chức. Điều đó hứa hẹn mang đến cho giải đấu sắp tới những trận đấu sôi động và hấp dẫn.

Huy Anh

Tin xem nhiều