Báo Đồng Nai điện tử
En

Động lực mới cho sân chơi bóng đá nhi đồng

10:08, 09/08/2019

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai sẽ khởi tranh mùa bóng thứ 17 từ ngày 13-8 tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Trong khi các cầu thủ nhi đồng của 11 huyện, thành phố đang háo hức "rèn quân" thì Ban tổ chức giải cũng đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho giải đấu diễn ra.

Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai sẽ khởi tranh mùa bóng thứ 17 từ ngày 13-8 tại Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. Trong khi các cầu thủ nhi đồng của 11 huyện, thành phố đang háo hức “rèn quân” thì Ban tổ chức giải cũng đang nỗ lực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho giải đấu diễn ra.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn tặng hoa tri ân các nhà tài trợ cho giải Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 16-2018
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn tặng hoa tri ân các nhà tài trợ cho giải Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần 16-2018. Ảnh: Huy Anh

Nối tiếp thành công từ những giải đấu trước đây, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai năm nay hứa hẹn có thêm nhiều động lực mới từ sự đồng hành, hỗ trợ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân.

* Góp sức nhỏ tạo sân chơi lớn

Việc duy trì giải bóng đá dành cho lứa tuổi nhi đồng của tỉnh trong suốt 17 năm qua là nỗ lực bền bỉ của Ban tổ chức giải. Mỗi mùa hè đến, những cầu thủ nhí lại háo hức chờ đợi Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai khởi tranh để có cơ hội thể hiện đam mê và tài năng bóng đá của mình. Đây không chỉ là động lực cho Ban tổ chức giải duy trì giải đấu mà còn nỗ lực làm mới sân chơi này hơn nữa.

Nếu như nhiều năm về trước, Ban tổ chức giải chỉ nhận được sự tài trợ của vài đơn vị, doanh nghiệp thì đến năm 2018 đã có gần 10 đơn vị, doanh nghiệp chung tay tiếp sức. Đặc biệt, giải đấu lần thứ 17 chuẩn bị khởi tranh có hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đồng hành với Ban tổ chức. Sự quan tâm đến sân chơi bóng đá nhi đồng chính là hành động thay cho lời nói, góp phần ươm mầm tình yêu bóng đá cho trẻ em của tỉnh.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn:

“Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai đã là sân chơi cho nhiều thế hệ cầu thủ nhi đồng của tỉnh trong nhiều năm qua. Chúng tôi vui mừng vì đã tổ chức và duy trì được giải đấu ý nghĩa này, qua đó còn giúp tỉnh chọn ra được nhiều tài năng bóng đá nhi đồng bổ sung cho đội tuyển bóng đá nhi đồng của tỉnh tham gia các giải đấu toàn quốc. Chúng tôi tin tưởng rằng, giải đấu sẽ thêm phần hấp dẫn và thú vị khi mỗi năm lại nhận thêm được sự quan tâm lớn hơn của cộng đồng”.

Theo đánh giá của Ban Biên tập Báo Đồng Nai, từ sự chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, từ giải đấu năm 2018 công tác tổ chức giải đã được nâng lên một bước tiến rất đáng kể, sức hấp dẫn của giải mỗi năm một lớn hơn, giải thưởng cho các đội có thứ hạng cao, cầu thủ có thành tích xuất sắc cũng được nâng lên so với nhiều giải đấu đã diễn ra.

Bà Phạm Thị Thu, Giám đốc Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Đồng Nai vui vẻ chia sẻ, năm 2018, lần đầu được nghe giới thiệu về Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai, bà đã quyết định đồng hành với giải. Không chỉ ủng hộ về vật chất, bà còn dành thời gian đến nhà thi đấu cổ vũ cho các cầu thủ nhi đồng. “Công tác tổ chức giải được tổ chức chu đáo, các em thi đấu sôi nổi với nhiều pha bóng hay nhưng vẫn giữ nét hồn nhiên của trẻ em khiến tôi thích thú. Đó cũng là lý do khiến tôi quyết định tăng gấp đôi giá trị tài trợ cho giải năm nay” - bà Thu cho hay.

Còn ông Nguyễn Khắc Sơn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Sơn An cho hay, năm 2018 ông được một đối tác “rủ rê” đồng hành với Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai. Ngày khai mạc giải, ông đã dành thời gian đến theo dõi và khá bất ngờ về tinh thần chơi bóng sôi nổi, quyết liệt nhưng hồn nhiên, trong sáng của các cầu thủ nhi đồng. Thậm chí, trận chung kết giải ông Sơn còn quyết định tặng một giải thưởng riêng cho cầu thủ mà ông thích nhất giải. Ông Sơn cho biết: “Tôi đang háo hức chờ giải năm nay diễn ra và tôi rất vui khi được tiếp tục đồng hành với giải đấu”.

* Mang niềm vui đến cho cầu thủ nhi đồng

Hằng năm, Báo Đồng Nai luôn dành sự quan tâm đầu tư tổ chức Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai một cách bài bản. Đây cũng là một trong những hoạt động truyền thống của báo nhiều năm qua. Một trong những tín hiệu vui không chỉ cho Ban tổ chức giải mà còn là động lực cho các cầu thủ nhí, đó là giải đấu năm nay tiếp tục nhận được sự đồng hành, tài trợ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân.

Ngoài những đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành với giải đấu các năm trước, giải năm nay xuất hiện nhiều đơn vị tài trợ mới như Ngân hàng Nông nghiệp - phát triển nông thôn chi nhánh Đồng Nai, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Đồng Nai, Công ty bất động sản Đất Việt, Công ty TNHH Ngọc Lốp ô tô... Đặc biệt, giải đấu năm nay còn có sự đồng hành của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài như Công ty TNHH Changshin Việt Nam (Khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu).

Giám đốc Ngân hàng nông nghiệp - phát triển nông thôn chi nhánh Đồng Nai Nguyễn Huy Trinh chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi năm nay được đồng hành với Báo Đồng Nai tổ chức sân chơi cho các cầu thủ nhi đồng. Chúng tôi cho rằng mỗi đơn vị chỉ cần chung tay góp sức chút ít về vật chất và tinh thần sẽ tạo ra một sân chơi hấp dẫn, sôi động cho các em”.

Ông Nguyễn Thiện Hiếu, Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Nguyễn Thiện (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) là người tiếp tục đồng hành, ủng hộ cho giải với việc in ấn và trang trí Nhà thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh để phục vụ giải. Ông Thiện cho biết: “Năm 2018, công ty chúng tôi được mời ủng hộ Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai qua việc trang trí nhà thi đấu. Khi chứng kiến niềm vui chơi bóng của các cầu thủ nhi đồng, chúng tôi rất hạnh phúc vì mình đã góp một phần nhỏ mang đến niềm vui cho các em”.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều