Báo Đồng Nai điện tử
En

Thái Lan lên ngôi đầu

10:09, 11/09/2019

Lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 châu Á đã cho cái nhìn rõ ràng hơn về thực lực 5 đội tuyển của bảng G.

Lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 châu Á đã cho cái nhìn rõ ràng hơn về thực lực 5 đội tuyển của bảng G.

Thái Lan (áo xanh) thắng đậm Indonesia ngay trên sân vận động Gelora Bung Karno
Thái Lan (áo xanh) thắng đậm Indonesia ngay trên sân vận động Gelora Bung Karno

* Indonesia không thể ngăn chặn Supachok

Không thành công trong việc tìm đường vào khung thành đội tuyển Việt Nam, nhưng mũi khoan cánh trái của Thái Lan đã tỏa sáng trước Indonesia với cú đúp và quả penalty mang về chiến thắng đầu tiên 3-0 cho đội tuyển Thái Lan dưới triều đại HLV Nhật Bản Nishino.

Thắng đậm nhưng không như cơn “tự sướng” hào hứng của các cổ động viên và giới truyền thông nhà, Thái Lan chơi tốt nhưng không tiến bộ hơn mấy so với trận gặp đội tuyển Việt Nam, chẳng qua Indonesia phạm quá nhiều sai sót. HLV Nishino chỉ có một sự điều chỉnh, do Thitipan bị chấn thương buộc phải thay bằng tiền vệ trẻ Panya nên Supachai được đá từ đầu để đảm trách vai trò trung phong cắm, nhưng tiền đạo 20 tuổi cao 1,81m này hầu như không để lại dấu ấn nào. Phải sang hiệp 2, Thái Lan mới khai thông được thế bế tắc và cả 3 bàn thắng đều có lỗi của hàng phòng ngự Indonesia.

Thái Lan tạm chiếm ngôi đầu nhưng Việt Nam không có lý do gì để “sợ” trong cuộc tiếp đón lượt về vào ngày 19-11 như lời “hăm dọa” của cổ động viên Thái. Trong khi đó, 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà và sự nguội lạnh của “chảo lửa” Bung Karno, Indonesia sớm báo động.

* Quá tiếc cho Malaysia

Như bung hết nỗi ẩn ức dồn nén suốt 4 năm qua về thảm bại kỷ lục 0-10, các cầu thủ Malaysia ào lên tấn công phủ đầu UAE và đã có bàn mở tỷ số ngay ở giây 30. Đó là miếng đánh được các học trò HLV Cheng Hoe lặp đi lặp lại: hậu vệ phải gốc Australia Davies leo biên, đưa bóng tìm đến tiền vệ Syafiq nhô lên. Có phần chủ quan, UAE bắt nhịp quá chậm, nếu chính xác hơn chủ nhà Malaysia đã có thể ghi 3 bàn để sớm định đoạt số phận trận đấu trong hiệp 1. Tuy nhiên phút 43, trong pha phản công tưởng như không có gì nguy hiểm của UAE, Mabkhout đánh đầu san hòa 1-1.

Có phần bằng lòng quá sớm với trận hòa trước đại diện Tây Á mạnh nhất bảng, Malaysia đã phải trả giá. Phút 75, từ tình huống bóng lập bập vu vơ ở giữa sân, lại Mabkhout (cầu thủ từng lập hat-trick 4 năm trước) phá bẫy việt vị thoát xuống ghi bàn đưa UAE dẫn lại 2-1. Malaysia vùng lên mãnh liệt và Safawi với cú sút sệt chéo góc đã buộc thủ môn Alhmoudi chỉ còn biết ngoái nhìn, nhưng bóng lại tìm đến đúng cột dọc.

Thua ngược đầy nuối tiếc nhưng Malaysia là đội chơi ấn tượng nhất sau 2 lượt đấu bảng G. Còn UAE, mặc dù “Maradona Trung Đông” Omar Abdulrahman chỉ vào sân ở phút 73, nhưng nếu chỉ có vậy các đối thủ Đông Nam Á hoàn toàn có thể đặt mục tiêu cạnh tranh ngôi đầu.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều