Báo Đồng Nai điện tử
En

1 ngày trước cuộc tái đấu chung kết Đông Nam Á: Chủ nhà căng thẳng, khách lên gân

05:10, 09/10/2019

Sau khi Văn Hậu về đến Hà Nội hội quân vào buổi sáng, chiều qua 8-10, tuyển Việt Nam mới có buổi tập đầu tiên đầy đủ quân số 25 cầu thủ với những quân bài tốt nhất.

Sau khi Văn Hậu về đến Hà Nội hội quân vào buổi sáng, chiều qua 8-10, tuyển Việt Nam mới có buổi tập đầu tiên đầy đủ quân số 25 cầu thủ với những quân bài tốt nhất.

Công Phượng  trở về Việt Nam từ CLB Sint-Truidense và tập luyện với đồng đội trong bối cảnh trận gặp Malaysia đang tới rất gần
Công Phượng trở về Việt Nam từ CLB Sint-Truidense và tập luyện với đồng đội trong bối cảnh trận gặp Malaysia đang tới rất gần

Như vậy, đội chủ nhà chỉ thực sự có đúng 2 buổi để lắp ráp đội hình chiến thuật trong khi còn phải lo giúp 8 trụ cột lên tập trung muộn lấy lại thể lực và phong độ. HLV Park không giấu được sự không hài lòng và cáu kỉnh. Tuy vậy, phong tỏa, giữ tuyệt đối bí mật 2 buổi tập cuối mang tính chốt hạ nhưng sau khi toàn đội chuyển đại bản doanh từ La Thành về khách sạn 5 sao Crowne Plaza, nằm gần SVĐ Mỹ Đình, cùng với Malaysia, ông thầy Hàn Quốc lại khá thoải mái cho các cầu thủ được tự do thư giãn, tiếp xúc với bạn bè, người thân.

Trong khi đó, chỉ 5 tiếng sau khi đặt chân đến Hà Nội, chiều 7-10 Malaysia đã ra sân. 2 cái tên bị loại không thể sang Việt Nam do chấn thương là tiền vệ cánh Azam Azih và tiền vệ cánh Shahrel Fihr, đều là trụ cột. Hào hứng với chiến thắng bằng một set tennis trắng trước Sri Lanka, các vị khách tỏ ra rất tự tin. HLV Tan Cheng Hoe khẳng định sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam trên sân Mỹ Đình không hề là vấn đề. Còn tiền vệ Australia nhập tịch Brendan, một trong những nhân tố mới, từng không có mặt ở AFF Cup 2018, đoan chắc: “Với một đội hình khác (AFF Cup), chúng tôi sẽ trở về với thắng lợi”. Thậm chí tiền đạo Syafiq, người lập hat-trick vào lưới Sri Lanka và đều lập công trong cả 2 trận gặp Indonesia, UAE còn cho rằng: Việt Nam có lối đá phòng ngự phản công…giống Sri Lanka để tự tin Mã lại sẽ có 1 trận đấu tưng bừng (?!).

Tuy nhiên những phát biểu lên gân này đôi khi lại là để giấu đi sự lo lắng. HLV Cheng Hoe không ngừng cảnh báo các học trò: “Phải thật cẩn thận với lối đá phòng ngự chắc chắn và những tình huống phản công nhanh cực tốt của Việt Nam”. Còn trung vệ kỳ cựu 32 tuổi Aidil Zafuan, người có mặt ở cả 3 trận đối đầu với Việt Nam ở AFF Cup 2018 vừa được vời lại thì cảnh báo: hàng thủ Malaysia phải giảm thiểu tối đa những sai lầm nếu không muốn bị chủ nhà trừng phạt. “Đã gặp họ trước đây, nên chúng tôi quá biết các cầu thủ của họ rất nhanh trong phản công, hàng thủ Malaysia cần đặc biệt cẩn thận” - cầu thủ nhiều khả năng sẽ có trận 83 khoác áo tuyển Mã nhắc nhở bản thân và các đồng đội.

11 giờ trưa nay 9-10, HLV và đội trưởng 2 đội sẽ tham dự buổi họp báo trước trận đấu. Trước đó tại cuộc họp kỹ thuật HLV Park Hang-seo sẽ công bố 2 cái tên bị loại để chốt danh sách đăng ký 23 cầu thủ, tuy nhiên nhiều khả năng 2 gương mặt này vẫn sẽ được giữ lại cùng đội sang Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 15-10. Tối cùng ngày, Việt Nam và Malaysia sẽ có 1 tiếng tập làm quen sân Mỹ Đình (đội khách tập trước từ 18 giờ).

Trường Xuyên

Tin xem nhiều