Báo Đồng Nai điện tử
En

20 giờ 15 ngày 16-1, U.23 Việt Nam - U.23 Triều Tiên: Chỉ có một con đường

05:01, 16/01/2020

Chắc chắn tối nay 2 sân Chang Arena và Rajamangala sẽ được "nối mạng", đặc biệt U.23 UAE và U.23 Jordan sẽ vừa đá vừa ngóng diễn biến kết quả giữa Việt Nam và Triều Tiên ở Bangkok. Tuy nhiên, với thầy trò HLV Park Hang-seo, chỉ có một con đường phải thắng và ghi ít nhất 2 bàn (đề phòng UAE, Jordan hòa 0-0), đừng quan tâm đến trận đấu tại Buriram mà tập trung toàn tâm, toàn ý cho trận cầu sống còn.

Chắc chắn tối nay 2 sân Chang Arena và Rajamangala sẽ được “nối mạng”, đặc biệt U.23 UAE và U.23 Jordan sẽ vừa đá vừa ngóng diễn biến kết quả giữa Việt Nam và Triều Tiên ở Bangkok. Tuy nhiên, với thầy trò HLV Park Hang-seo, chỉ có một con đường phải thắng và ghi ít nhất 2 bàn (đề phòng UAE, Jordan hòa 0-0), đừng quan tâm đến trận đấu tại Buriram mà tập trung toàn tâm, toàn ý cho trận cầu sống còn.

U.23 Việt Nam không còn quyền tự quyết
U.23 Việt Nam không còn quyền tự quyết

HLV Park thừa nhận, ở 2 trận trước e ngại đối thủ Tây Á đánh phủ đầu nên chỉ cho các học trò chơi tấn công từ phút 60 trở đi. Nhưng giờ đây trong thế lưng dựa tường, U.23 Việt Nam phải cởi bỏ tâm lý rụt rè sợ thua mà mạnh dạn tràn lên ngay từ đầu. Phải đẩy cao đội hình, chủ động tấn công nhanh và mạnh mẽ. Triều Tiên mạnh về thể lực, trình độ khá tương đồng nhưng không phải là đối thủ quá khó để đánh bại. Đối thủ phải vượt qua chính là chúng ta. Hãy mạnh dạn chơi thoáng lên, pressing tầm cao, gây sức ép, đẩy đối phương vào thế bị động chống đỡ. Nếu có bàn thắng sớm thế trận sẽ mở ra, bằng không ngược lại rất dễ lâm vào bế tắc. Do đó, tấn công, tấn công và tấn công là mệnh lệnh, là kim chỉ nam.

Nhưng muốn như vậy phải có sự thay đổi, tạo sức bật cho “cái xương sống” của đội. Giới chuyên môn cho rằng HLV Park nên tung Triệu Việt Hưng vào đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Hoàng Đức để đẩy Quang Hải chơi sát với bộ đôi tiền đạo Tiến Linh - Đức Chinh, hòng gia tăng áp lực lên hàng phòng thủ Triều Tiên. Phương án sử dụng cặp tiền vệ trung tâm cùng có thiên hướng tấn công có thể gây e ngại nhưng trong bối cảnh buộc phải thắng, chúng ta phải mạo hiểm; hơn nữa tùy thời điểm, Việt Hưng và Hoàng Đức sẽ hoán chuyển vị trí tổ chức tấn công hay đánh chặn. Tại SEA Game 30, Việt Hưng từng đá chính 3/4 trận vòng bảng và hiệp 2 trận bán kết với Campuchia. Tuy nhiên, có lẽ e ngại sự bất lợi về thể hình của tiền vệ HAGL (“chỉ” cao 1,71m) trước các cầu thủ cao, to của UAE và Jordan nên 2 trận vừa qua anh chưa được ông Park cho ra sân phút nào. Nhưng trước các cầu thủ Triều Tiên, sự bất lợi này là không đáng kể.

Một phương án khác là đá 3-5-2 với Đức Chiến chơi chốt chặn ở trung tâm, còn Hoàng Đức lệch trái, Quang Hải lệch phải.

Dù đội hình nào thì các mũi nhọn của U.23 Việt Nam trận này phải mạnh dạn cầm bóng đột phá. Đặc biệt, cần giải phóng cho Quang Hải khỏi quá nhiều trọng trách, không phải lùi sâu tìm bóng và hỗ trợ phòng ngự; để cho anh tự do, đá gần cầu môn đối phương hơn nhằm phát huy những phẩm chất đặc biệt của Quang Hải.

Hy vọng trong thế lưng dựa tường, những chiến binh Sao vàng sẽ bung lên chơi một trận tất tay, tưng bừng. Khi ấy dù có phải ra về vì không thể tự quyết số phận, người hâm mộ cũng thỏa lòng.

Đông Kha

Tin xem nhiều