Báo Đồng Nai điện tử
En

3 nhà vô địch châu Âu xung trận

08:02, 24/02/2020

3 giờ sáng mai 26-2, vòng 1/8 Champions League tiếp tục với 2 trận lượt đi, trong đó có sự hiện diện của 3 "ông lớn" sở hữu đến 11 chiếc cúp danh giá nhất châu Âu.

3 giờ sáng mai 26-2, vòng 1/8 Champions League tiếp tục với 2 trận lượt đi, trong đó có sự hiện diện của 3 “ông lớn” sở hữu đến 11 chiếc cúp danh giá nhất châu Âu.

Chelsea giành chiến thắng trước Bayern Munich ở chung kết Champions League 2011/12
Chelsea giành chiến thắng trước Bayern Munich ở chung kết Champions League 2011-2012

 

Chelsea - Bayern Munich

Hồi ức về trận chung kết định mệnh năm 2012 đến giờ vẫn ám ảnh các cổ động viên xứ Bavaria. Cho đến 7 phút trước khi hết giờ, Bayern vẫn dẫn Chelsea bằng bàn thắng duy nhất của Mueller. Không ai dám nghĩ tới viễn cảnh đội bóng Đức sẽ vuột mất chức vô địch, nhất là khi họ được đá trên sân nhà Allianz Arena. Thế nhưng, cơn ác mộng ập đến với cú đánh đầu dũng mãnh của Drogba. Và trên chấm 11m cân não, Drogba một lần nữa hạ Bayern ở quả đá penalty cuối cùng, mang về chiếc cúp Champions League đầu tiên và cũng là duy nhất của Chelsea đến nay.

Nhưng 8 năm đã trôi qua, Chelsea đang trẻ hóa và được dẫn dắt bởi chính một tiền vệ thi đấu trong trận chung kết ngày ấy: Lampard, còn Bayern Munich trở thành đội bóng Đức đầu tiên toàn thắng tất cả 6 trận ở vòng bảng Champions League với Lewandowski làm lu mờ cả Messi và Ronaldo bằng 10 bàn thắng (đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng Haaland). Tuy nhiên cùng với điểm tựa Stamford Bridge, The Blues không hề ngán Hùm Xám khi đôi bên từng gặp nhau 4 lần ở Cúp châu Âu và tỷ số đang là bất phân thắng bại (mỗi bên thắng 2 trận). Hơn nữa, Bayern chỉ thắng 2/6 chuyến làm khách tại xứ sở sương mù (còn lại thua 2, hòa 2) và cả 2 lần ấy đều là ở Bắc London.

Napoli - Barcelona

Napoli là CLB chịu chi nhất Serie A trong phiên chợ mùa đông vừa qua khi bỏ ra 65,5 triệu euro để tăng cường 5 tân binh chất lượng. Đội bóng Italy còn thay máu cả ghế thuyền trưởng (sau sự ra đi của HLV Carlo Ancelotti đến Everton) với cựu danh thủ cá tính mạnh Gattuso. Với những sự bổ sung mạnh mẽ đó của Napoli, Barca ít nhiều không khỏi lo lắng. Đặc biệt, chuyến làm khách đến Naples đêm nay là lần đầu tiên Messi đặt chân đến sân San Paolo nổi tiếng cực kỳ cuồng nhiệt, nơi từng “phong thánh” bậc tiền bối đồng hương Maradona. Messi đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội khi nhắc lại việc Barca từng bị loại bởi đội bóng Italy là Roma.

Kết quả trận đấu này còn có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố ngoài bóng đá. Cùng với Juventus, Napoli không nằm trong tâm dịch Covid-19 của Italy nhưng các cầu thủ xứ Catalan sẽ không tránh khỏi tâm lý căng thẳng, ức chế bởi những biện pháp kiểm tra y tế gắt gao của nước chủ nhà cả khi đến lẫn lúc rời khỏi sân bay Naples.       

Trung Dũng

Tin xem nhiều