Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển động trước thềm V.League 2020

09:02, 16/02/2020

Bên cạnh sự lúng túng, bị động việc lùi thời hạn khai màn mùa bóng mới 2020 cũng giúp một số đội bóng có sự thay đổi, chuẩn bị kỹ hơn về lực lượng, cuối tuần qua làng cầu xôn xao với tin TP.Hồ Chí Minh sẽ đưa Lee Nguyễn trở lại Việt Nam.

Bên cạnh sự lúng túng, bị động việc lùi thời hạn khai màn mùa bóng mới 2020 cũng giúp một số đội bóng có sự thay đổi, chuẩn bị kỹ hơn về lực lượng, cuối tuần qua làng cầu xôn xao với tin TP.Hồ Chí Minh sẽ đưa Lee Nguyễn trở lại Việt Nam.

Sự xuất hiện của Lee Nguyễn cùng Công Phượng được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích lớn cho TP.Hồ Chí Minh ở mùa giải 2020
Sự xuất hiện của Lee Nguyễn cùng Công Phượng được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích lớn cho TP.Hồ Chí Minh ở mùa giải 2020

Được biết CLB này đã từng có ý định từ nhiều tháng trước nhưng “chùn tay” với mức giá 1 triệu USD cho 2 năm hợp đồng của ngôi sao Việt kiều Mỹ. Tuy nhiên với việc cả 2 tiền đạo ngoại binh và tiền vệ, đội trưởng Văn Thuận sớm gặp chấn thương dài hạn, TP.Hồ Chí Minh đã nối lại đàm phán và theo lãnh đạo CLB là có tới 70% khả năng thành công.

Nếu điều này trở thành hiện thực đây sẽ là quả “bom tấn”. Sau khi khoác áo HAGL (2009-2010) và B.Bình Dương (2010-2011), Lee Nguyễn từng tuyên bố không bao giờ trở lại. Quay về Mỹ anh lập tức ghi 52 bàn trong 206 trận đấu cho New England Revolutions, có tên trong đội hình xuất sắc nhất của Giải nhà nghề Mỹ MLS 2014. Cùng năm đó, Lee Nguyễn được HLV Klinsmann gọi lại vào đội tuyển Mỹ và đứng thứ 3 trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất mùa của MLS. Hè năm 2018, Lee Nguyễn chuyển tới Los Angeles FC và trở thành một trong 20 cầu thủ trong lịch sử MLS có được cùng lúc trên 50 bàn thắng và 50 đường kiến tạo. Cuối năm ngoái anh mới đầu quân cho tân binh Inter Miami, đội bóng được đồng sở hữu bởi David Beckham.

VPF đã cho lùi thời hạn đăng ký danh sách dự V.League 2020. Đối với nội binh hạn chót là vào ngày 22-2 thay vì 8-2, còn 3 ngoại binh là ngày 18-3. Thời hạn đăng ký giữa mùa là từ ngày 23-6 đến 20-7.

Vấn đề để sở hữu cầu thủ 33 tuổi này là TP.Hồ Chí Minh có thể phải chi đến 10 tỷ đồng/năm để trả lương (trước đây ở HAGL và B.Bình Dương, Lee Nguyễn đã hưởng lương khoảng 10 ngàn USD/tháng). Đây là số tiền đủ để chiêu mộ, “lót tay” trong 3 năm cho một ngôi sao trong nước hoặc một chân sút ngoại chất lượng. Thứ hai là dù kịp đăng ký Lee Nguyễn cho V.League thì HLV Chung Hae-seong chỉ có thể sử dụng anh sau vòng bảng AFC Cup 2020 vì đã hết hạn và phải sau ngày 13-5 AFC mới cho phép bổ sung cầu thủ.

Rõ ràng TP.Hồ Chí Minh đang “thay chân” cho B.Bình Dương trở thành “đại gia” của bóng đá phía Nam. Đội bóng đất Thủ vừa “trảm” tân HLV người Brasil Oliveira chỉ sau hơn 2 tháng bổ nhiệm vì…không phù hợp. Đây đã là lần thứ 23 trong 18 mùa giải B.Bình Dương thay HLV, có điều cái “cối xay” năm nay lại hoạt động quá sớm. Người đóng thế lại là “cascadeur” Nguyễn Thanh Sơn. Điều nghịch lý là chia tay một loạt trụ cột như: tiền đạo Anh Đức, tiền vệ Lê Tấn Tài, thủ môn Tấn Trường, chiếc băng đội trưởng được chuyển giao cho tiền vệ chạy cánh Tô Văn Vũ, nhưng B.Bình Dương lại thắng TP.Hồ Chí Minh ở trận tập huấn mới đây với bàn duy nhất của chính cựu cầu thủ Đồng Nai ở Giải hạng nhất 2016.

Ngược lên phố núi, để phục vụ mùa giải mới, HAGL đã tiến hành nâng cấp sân Pleiku, đặc biệt thay cả 2 khung thành đã 40 năm tuổi như để “xóa dớp”, giảm bàn thua (V.League mùa rồi để thủng lưới tới 46 bàn, nhiều thứ 2 chỉ sau Thanh Hóa: 52 bàn). Ở trận đấu “khai sân” dù Tuấn Anh chấn thương không có mặt nhưng HAGL đã thắng 2-0 Bình Định, đội bóng đặt mục tiêu thăng hạng mùa này, trong đó sự hòa nhập nhanh chóng của tiền vệ tân binh Kelly, cựu tuyển thủ U.23 Nigeria, được đánh giá cao.

Phương Duy

Tin xem nhiều