Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗi lo của đội tuyển nữ Việt Nam

10:02, 19/02/2020

Chưa kịp vui mừng với sự trở lại của lá chắn thép Chương Thị Kiều tại vòng play-off tranh vé Olympic với Australia thì đội tuyển nữ Việt Nam đã phải sớm chia tay với trung vệ này.

Chưa kịp vui mừng với sự trở lại của lá chắn thép Chương Thị Kiều tại vòng play-off tranh vé Olympic với Australia thì đội tuyển nữ Việt Nam đã phải sớm chia tay với trung vệ này. Bản thân khẳng định đã bình phục chấn thương nên HLV Mai Đức Chung mới gọi lại Kiều, nhưng sau khi hội quân, bác sĩ của đội tuyển đã đưa cô đi chụp phim và kết quả cho thấy dây chằng chéo trước đầu gối của cầu thủ quê Kiên Giang có nguy cơ bị đứt nên không thể tiếp tục thi đấu.

Chương Thị Kiều (số 3) bị đứt dây chằng đầu gối và không thể dự play-off Olympic 2020
Chương Thị Kiều (số 3) bị đứt dây chằng đầu gối và không thể dự play-off Olympic 2020

Đây là chấn thương mà 8 năm trước Kiều từng phải phẫu thuật tái tạo và tái phát sau SEA Games 30. Vì tương lai của cầu thủ 25 tuổi, VFF và Ban huấn luyện đã quyết định để cô được phẫu thuật, chữa trị cho dứt điểm. “Không có Kiều sẽ khiến đội tuyển nữ Việt Nam thiếu đi sự hoàn chỉnh, sức mạnh hàng thủ sẽ giảm đáng kể. Nhưng biết làm sao được, Kiều còn trẻ, cần được sớm phẫu thuật và hồi phục để còn chuẩn bị cho SEA Games năm sau” - HLV Mai Đức Chung luyến tiếc chia sẻ.

Trong khi đó, HLV Milicic của đội tuyển nữ Australia vừa công bố quyết định giữ nguyên 20 cầu thủ tham dự vòng loại thứ 3 Olympic vừa qua cho 2 trận đấu play-off với Việt Nam. Trong đó có 4 ngôi sao đang chơi bóng ở Anh và 1 đang thi đấu ở Đức, nổi bật là tiền đạo Sam Kerr (20) khoác áo CLB Chelsea, chân sút đã ghi 39 bàn thắng sau 86 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Một nỗi lo khác cho thầy trò HLV Mai Đức Chung đó là nếu không vượt qua Australia để tham dự Olympic Tokyo 2020 (điều gần như chắc chắn) sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” đến tận năm sau. Bởi mới đây AFF và Philippines, nước chủ nhà của Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, muốn thay đổi thể thức thi đấu. Theo đó, để tránh những trận đấu quá chênh lệch về đẳng cấp, kỳ AFF Cup nữ sắp tới sẽ đá 2 giai đoạn như AFF Cup nam. Những đội chiếu dưới như: Timor Leste, Singapore, Campuchia, Indonesia… sẽ phải đá vòng sơ loại trong năm 2020, chọn ra 2 đại diện vào vòng chung kết cùng nhóm hạt giống gồm: Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Philippines và Australia vào năm sau. Như vậy từ giải đấu thường niên hằng năm, sân chơi bóng đá nữ Đông Nam Á sẽ ngắt quãng ra 2 năm. Do năm 2020 không có cả vòng loại World Cup, Asian Cup nữ lẫn SEA Games, nên đội tuyển nữ Việt Nam (đương kim vô địch giải 2019) sẽ…“thất nghiệp” đến tận sang năm.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, sẽ kiến nghị thay đổi tại cuộc họp của VFF ở Bali vào ngày 7-3 tới.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều