Báo Đồng Nai điện tử
En

Tay cơ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh đứng đầu vòng 1 Giải World Cup 3 băng Antalya 202

10:02, 18/02/2020

Tay cơ trẻ Việt Nam Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã thi đấu hết sức ấn tượng trong ngày đầu ra quân giải World Cup 3 băng Antalya 2020 (Thổ Nhĩ Kỳ) để lọt vào vòng 2.

Tay cơ trẻ Việt Nam Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã thi đấu hết sức ấn tượng trong ngày đầu ra quân giải World Cup 3 băng Antalya 2020 (Thổ Nhĩ Kỳ) để lọt vào vòng 2.

Tay cơ trẻ Việt Nam Nguyễn Huỳnh Phương Linh
Tay cơ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh

Với 2 trận toàn thắng trước tay cơ nữ Hà Lan Beersma Jetty tỷ số cách biệt 30-15 sau 12 lượt cơ và tay cơ người Pháp Kunt Vahit tỷ số 30-7 sau 20 lượt cơ, Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã đứng đầu bảng A và giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Đặc biệt hơn, Phương Linh còn dẫn đầu top 16 tay cơ vượt qua vòng 1 với chỉ số AVG 1.835. Trong khi đó, các tay cơ Nguyễn Thanh Tâm, Huỳnh Đình Phước, Nguyễn Tiến Đàm và Nguyễn Văn Trí đã dừng bước ở vòng 1.

Ở vòng loại 2 diễn ra ngày 18-2, Phương Linh nằm bảng đấu P cùng với 2 tay cơ Sousa Manuel và Cavusoglu Muhammed. Ngoài ra, vòng 2 còn có sự tham gia của tay cơ trẻ Nguyễn Trần Thanh Tự nằm ở bảng G cùng 2 cơ thủ Retzios Gregory và Rahmet Muamer.

 Nguyễn Huỳnh Phương Linh và Nguyễn Trần Thanh Tự là 2 tay cơ trẻ được xem là thế hệ của billiards carom 3 băng Việt Nam. Với phong độ tốt như hiện tại thì việc giành quyền đi tiếp của 2 đại diện Việt Nam không phải là vấn đề quá khó khăn.

Giải World Cup Billiards carom 3 băng diễn ra từ ngày 17 đến 23-2 tại Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ). Tại giải lần này, Việt Nam tham dự với 12 tay cơ, trong đó đáng chú ý nhất là Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại, Nguyễn Đức Anh Chiến…

Anh Tâm

Tin xem nhiều