Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần một nửa vé dự Olympic còn chưa xác định

09:03, 24/03/2020

Với việc hàng loạt giải đấu mang tính chất vòng loại phải ngưng vì dịch Covid-19, đến nay mới chỉ có 57% tấm vé dự Olympic 2020 có chủ nhân.

Với việc hàng loạt giải đấu mang tính chất vòng loại phải ngưng vì dịch Covid-19, đến nay mới chỉ có 57% tấm vé dự Olympic 2020 có chủ nhân.

Để vượt qua những khó khăn hiện tại, chuẩn bị tốt nhất cho Olympic Tokyo 2020, rất cần nỗ lực của Huy Hoàng. Ảnh: TTXVN
Để vượt qua những khó khăn hiện tại, chuẩn bị tốt nhất cho Olympic Tokyo 2020, rất cần nỗ lực của Huy Hoàng. Ảnh: TTXVN

Riêng Việt Nam đặt mục tiêu có 20 VĐV đạt chuẩn đến Nhật hiện mới chỉ có 5 suất: Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội); Lê Thanh Tùng (TDDC); Nguyễn Hoàng Phi Vũ, Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung) và Nguyễn Văn Đương (boxing, 57kg).

Dù bắn súng với Hoàng Xuân Vinh 4 năm trước làm nên lịch sử lập “cú đúp” HCV, HCB đầu tiên tại Olympic Rio 2016, nhưng vẫn chưa có vé dự Olympic Tokyo 2020. Cúp bắn súng thế giới ở Ấn Độ là cơ hội cuối cùng của Xuân Vinh và Quốc Cường dự kiến vào tháng 3 đã phải hoãn. Sau hơn 1 tháng tập huấn tại Hàn Quốc, 2 xạ thủ Việt Nam đã phải về nước cách ly tập luyện nhưng chưa chắc giải lùi đến tháng 5 là khả thi.

Điền kinh “mỏ vàng” lớn nhất của TTVN 2 kỳ SEA Games gần đây cũng chưa có suất. 2 VĐV Thu Trang, Thành Ngưng trong chế độ chờ khi Giải đi bộ vô địch châu Á không thể tổ chức vào tháng 3. Ngay cả vòng loại Olympic tại Trung Quốc được dời đến tháng 5 và đầu tháng 6 có thể diễn ra, hy vọng của điền kinh cũng không nhiều khi thành tích ở các nội dung cá nhân có khoảng cách khá xa với chuẩn Olympic. Có chăng là nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x400m nam, nữ mà thành tích 3’19” 50 tại SEA Games 2018 đứng thứ 17 thế giới (phải vào tốp 16 mới được tranh tài Olympic).

Sau khi giành tới 10 HCV tại Cúp thế giới ở Italy vào đầu năm, cử tạ hy vọng sẽ có ít nhất 2 suất. Theo quy định, các đô cử trong tốp 8 thế giới sau khi các giải vòng loại kết thúc mới được dự Olympic. Hiện Thạch Kim Tuấn đang xếp thứ 4 thế giới hạng cân 61kg, Hoàng Thị Duyên thứ 7 (59kg) và Vương Thị Huyền thứ 11 (49kg). Tuy nhiên giải đấu vòng loại Olympic cuối cùng tại Kazakhstan chưa biết có thể diễn ra vào tháng 4 tới hay không.

Các niềm hy vọng taekwondo đang tập huấn tại Hàn Quốc cũng mất cơ hội cọ xát quý giá khi Giải vô địch châu Á dự kiến vào tháng 3 tại Lebanon đã hoãn vô thời hạn, còn vòng loại Olympic vào tháng 4 vẫn chưa biết số phận sau khi đã phải dời khỏi Trung Quốc.

Các giải đấu trong nước không thể diễn ra, kế hoạch tập huấn, thi đấu nước ngoài bị hủy hoàn toàn, TTVN như “ngồi trên lửa” nhưng lúc này không thể làm gì khác ngoài tập luyện và chờ.               

Trường Xuyên

Tin xem nhiều