Báo Đồng Nai điện tử
En

"Vai phụ" trở thành "kép chính"

09:03, 20/03/2020

Khái niệm "quân bài dự bị chiến lược" là chuyện xưa nay hiếm với bóng đá Việt Nam. Ấy thế mà mới 2 vòng đấu mở màn V.League 2020 lại xuất hiện hàng loạt cầu thủ vào sân thay người trở thành người hùng.

Khái niệm “quân bài dự bị chiến lược” là chuyện xưa nay hiếm với bóng đá Việt Nam. Ấy thế mà mới 2 vòng đấu mở màn V.League 2020 lại xuất hiện hàng loạt cầu thủ vào sân thay người trở thành người hùng.

"Siêu dự bị” là tiền đạo Xuân Nam của CLB TP.HCM
"Siêu dự bị” là tiền đạo Xuân Nam của CLB TP.HCM

 

Trong đó, “siêu dự bị” là tiền đạo Xuân Nam của CLB TP.HCM. Trận làm khách tại Quảng Nam, vào thay Công Phượng ở nửa cuối hiệp 2, “vua phá lưới” Giải hạng Nhất mùa trước trong màu áo CLB Phố Hiến lập liền cú đúp, trong đó bàn ấn định chiến thắng 3-1 là pha dốc bóng từ phần sân nhà đến tận cầu môn đối phương. Trận gặp Thanh Hóa cũng vào sân từ ghế dự bị (phút 63), phút bù giờ cuối cùng 90+4, từ quả phạt của đồng đội Xuân Nam đã đánh đầu ghi bàn, mang về trọn vẹn 3 điểm cho TP.HCM.

Cũng “vai phụ” trở thành “kép chính” trong cả 2 lần vào sân thay người là Việt Phong của CLB Viettel. Ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, anh là tác giả bàn thắng duy nhất quyết định; tiếp đó lại có cú đánh đầu kỹ thuật xé lưới HAGL, gỡ hòa 2-2 cho đội nhà. Quả là HLV Park Hang-seo có đôi mắt tinh tường khi năm ngoái từng gây ngạc nhiên cho tất cả với quyết định gọi tiền đạo cao 1,85m nhưng chỉ “muôn năm dự bị” ở Viettel này lên đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2022 (2 lần vào sân thay Văn Toàn ở trận thắng Malaysia (phút 85) và Indonesia (phút 67). Với phong độ ghi bàn hiện nay, nhiều khả năng Việt Phong sẽ được tân HLV Trương Việt Hoàng sử dụng nhiều hơn khi V.League trở lại.

Ngoài Xuân Nam và Việt Phong, còn có 4 cầu thủ khác vào sân từ ghế dự bị lập công. Trung vệ đội tuyển U.23 Bùi Hoàng Việt Anh (thay thế Duy Mạnh bị chấn thương) đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 trong chiến thắng 4-2 của CLB Hà Nội trước Nam Định, Nguyễn Văn Anh (thay Tuấn Anh phút 69) ghi bàn quyết định ở phút 90+1 gỡ hòa 3-3 cho HAGL trước Viettel, tuyển thủ U.21 Nguyễn Vũ Tín chỉ 4 phút sau khi vào sân đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0 cho Sài Gòn trước SHB.Đà Nẵng và ngoại binh Kebe rút ngắn tỷ số 1-2 cho Hà Nội trước Than QN sau khi vào thay Ngân Văn Đại.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều