Báo Đồng Nai điện tử
En

Vỡ từ trong trứng nước

11:03, 27/03/2020

Hôm nay 28-3, các CLB sẽ gửi phiếu lấy ý kiến phản hồi VPF về phương án V.League sẽ trở lại vào ngày 15-4 hoặc 1-5 với hình thức tập trung thi đấu tại 7 sân miền Bắc và dự kiến ngày 31-3 sẽ có cuộc họp trực tuyến để thống nhất. Tuy nhiên, đề xuất này xem ra đã vỡ từ trong trứng nước khi gặp những phản ứng trái chiều từ nhiều CLB, trong đó có đội bóng của 2 "ông bầu" quyền lực, có sức ảnh hưởng lớn nhất.

Hôm nay 28-3, các CLB sẽ gửi phiếu lấy ý kiến phản hồi VPF về phương án V.League sẽ trở lại vào ngày 15-4 hoặc 1-5 với hình thức tập trung thi đấu tại 7 sân miền Bắc và dự kiến ngày 31-3 sẽ có cuộc họp trực tuyến để thống nhất. Tuy nhiên, đề xuất này xem ra đã vỡ từ trong trứng nước khi gặp những phản ứng trái chiều từ nhiều CLB, trong đó có đội bóng của 2 “ông bầu” quyền lực, có sức ảnh hưởng lớn nhất.

Phần lớn các đội bóng đều cho rằng V.League không nên thi đấu trở lại vào lúc này
Phần lớn các đội bóng đều cho rằng V.League không nên thi đấu trở lại vào lúc này

Như thông lệ, “bầu” Đức tỏ ra gay gắt: “VPF cứ muốn đá, nhưng lỡ bùng phát dịch bệnh (cho cầu thủ) thì ai chịu trách nhiệm? Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lúc này là đại sự quốc gia, thậm chí quốc tế, VFF và VPF là ai mà dám đi ngược lại?”. “Ông bầu” của HAGL cho hay: “Cứ lo chống dịch đi, bóng đá tính sau. Lúc này, cần tập trung lo mạng sống trước...”!

Còn Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang, “quý tử” của “bầu” Hiển nêu quan điểm: “Ở thời điểm hiện tại, quan trọng nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe, chỉ khi nào Chính phủ cho phép các hoạt động văn hóa thể thao trở lại bình thường V.League mới nên tiếp tục thi đấu”.

Và với quyết định của Thủ tướng, từ 0 giờ sáng nay 28-3 dừng mọi hoạt động hội họp, tập trung đông người, chuyện lấy ý kiến coi như không còn cần thiết.

Nói đi cũng phải nghĩ lại, cần thông cảm với sự sốt ruột của Ban tổ chức giải khi muốn có mốc thời gian để làm yên tâm nhà tài trợ và các CLB. Như Thai League cũng đưa ra dự kiến sẽ hoãn đến ngày 2-5, J.League 1 và K.League là ngày 9-5. Ở châu Âu, ngoài La  Liga và Ligue 1 tuyên bố hoãn vô thời hạn, Giải Ngoại hạng Anh mong muốn trở lại vào ngày 30-4, Bundesliga và Serie A còn dự kiến hạn định sớm hơn vào ngày 2 và 3-4. Chủ tịch VPF Trần Anh Tú trần tình: “Phương án mà VPF đưa ra nhằm chuẩn bị cho giai đoạn mà dịch Covid-19 lắng xuống và Chính phủ cho phép được tổ chức trở lại. Trong trường hợp dịch bệnh chưa chấm dứt hẳn nhưng được kiểm soát, Nhà nước cho phép có thể tổ chức các trận trong điều kiện không khán giả như vòng 1, 2 trước đó thì chúng ta phải tính đến một phương án phù hợp như tổ chức thi đấu theo hình thức tập trung. Trong công văn gửi CLB chúng tôi cũng nhấn mạnh tùy tình hình dịch bệnh, nếu được cho phép thì V.League mới tổ chức”.

Như vậy, gần như chắc chắn V.League sẽ hoãn vô thời hạn!

Đông Kha

Tin xem nhiều