Báo Đồng Nai điện tử
En

Đường về miền Tây… còn xa!

08:04, 06/04/2020

Với đại diện cuối cùng Cần Thơ rớt hạng sau mùa giải 2018, ĐBSCL không còn đội bóng nào góp mặt ở sân chơi cao nhất. Người hâm mộ bóng đá xứ miệt vườn luôn canh cánh với câu hỏi: "Chừng nào đội bóng của mình quay lại V.League?", nhưng xem ra đường đến còn xa…

Với đại diện cuối cùng Cần Thơ rớt hạng sau mùa giải 2018, ĐBSCL không còn đội bóng nào góp mặt ở sân chơi cao nhất. Người hâm mộ bóng đá xứ miệt vườn luôn canh cánh với câu hỏi: “Chừng nào đội bóng của mình quay lại V.League?”, nhưng xem ra đường đến còn xa…

Đội bóng Long An từng một thời "làm mưa làm gió"
Đội bóng Long An từng một thời "làm mưa làm gió"

Với đến 4 đội miền Tây góp mặt ở Giải hạng Nhất 2019 là Long An, Đồng Tháp, An Giang và Cần Thơ, trong đó 3 cái tên đầu từng là “anh Hai Nam bộ”, “chọc trời khuấy nước” ở Giải VĐQG (Long An 2 lần vô địch, 3 chức á quân, 2 HCĐ; Đồng Tháp 2 lần vô địch, 1 HCĐ; An Giang 2 lần hạng 3); những tưởng cuộc đua sẽ rất nóng bỏng. Thế nhưng chung cuộc, An Giang, Long An về thứ 4 và thứ 5; còn 2 đội bóng xứ Tháp Mười và Tây đô chia nhau 2 vị trí khiêm tốn thứ 9 và 10. Điều đáng thất vọng nhất là họ không hề cho thấy khát vọng quay lại sân chơi V.League, mục tiêu chỉ gói gọn trong 2 chữ “trụ hạng”.

Chung quy cũng một chữ tiền. Từng một thời “vung tay quá trán”, được mệnh danh “đại gia”, “thiếu gia” nhưng giờ các “công tử Bạc Liêu” tồn tại lây lất theo kiểu sống mòn. Đến “ông bầu” có máu mặt và máu mê bóng đá duy nhất của miền Tây Nam bộ là Võ Quốc Thắng - người làm nên thương hiệu Gạch Đồng Tâm Long An trên cả thương trường lẫn sân cỏ, giữ chức Chủ tịch VPF 2 nhiệm kỳ, nay cũng chán bóng đá đỉnh cao, lui về ở ẩn.

Những người làm bóng đá đồng bằng Nam bộ có nhìn Nam Định, một tỉnh lẻ Bắc bộ cũng nghèo nhưng vẫn duy trì được ngọn lửa và tình yêu bóng đá, để suy nghĩ. Để giải bài toán kinh phí, tập trung nguồn lực, nên chăng các địa phương Tây Nam bộ cùng ngồi lại xây dựng một đội bóng thống nhất dưới ngọn cờ mang tên “Cửu Long”.

Phương Duy

Tin xem nhiều