Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Park Hang-seo: Chúng tôi không có ở không!

09:04, 08/04/2020

Như trả lời dư luận về việc "không có việc gì để làm vẫn hưởng nguyên lương", HLV Park Hang-seo đã bất ngờ mời các phóng viên đến chứng kiến, mục kính cuộc họp chuyên môn của ông cùng các trợ lý đồng hương, để cho thấy "chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ, không có thời gian rảnh đâu!".

Như trả lời dư luận về việc “không có việc gì để làm vẫn hưởng nguyên lương”, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ mời các phóng viên đến chứng kiến, mục kính cuộc họp chuyên môn của ông cùng các trợ lý đồng hương, để cho thấy “chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ, không có thời gian rảnh đâu!”.

HLV Park Hang-seo vẫn làm việc cùng đội ngũ trợ lý hằng ngày
HLV Park Hang-seo vẫn làm việc cùng đội ngũ trợ lý hằng ngày

HLV người Hàn Quốc cho biết ông và các trợ lý Lee Young-jin, Kim Han-yoon, Park Sung-gyun (HLV thể lực) vẫn cùng nhau làm việc mỗi ngày để thảo luận rất nhiều thứ liên quan đến công việc. “Chúng tôi đang tận dụng từng giây phút một để chuẩn bị cho đội tuyển. Liên tục thảo luận, xem lại băng kỹ thuật các trận đấu, phân tích chi tiết các thông số của từng cầu thủ, xem họ thi đấu tốt và không tốt ở những thời điểm nào để tìm giải pháp cải thiện” - ông Park nói.

Một lần nữa yêu cầu làm mới lại được đặt ra, bởi sau 2 năm thành công, các đối thủ đều đã quá hiểu lối chơi của các đội tuyển Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park để tìm cách đối phó (thất bại tại vòng chung kết U.23 châu Á 2020 là minh chứng), đã đến lúc phải có sự thay đổi để thích ứng với giai đoạn mới. Vấn đề này đã được chính ông Park đề cập từ sau chức vô địch AFF Cup 2018, tuy nhiên áp lực những giải đấu dồn dập nối tiếp nhau sau đó nên mới chỉ dừng lại ở mức “thai nghén” hoặc chỉ là vài điều chỉnh trong cách vận hành. Hơn lúc nào hết, bây giờ là lúc thích hợp để “bộ não” của đội tuyển suy nghĩ, phân tích từng chi tiết nhỏ nhất để cải thiện chiến thuật, cũng như xây dựng các hệ thống chiến thuật mới khác nhau nhằm nâng tầm cầu thủ và chuẩn bị những phương án sẵn sàng trước các đối thủ khác nhau.

Sẽ thay đổi gì? Theo ông Park, thời điểm hiện tại bóng đá Việt Nam có nhiều tiền vệ tốt nhưng khan hiếm tiền đạo, rất khó khăn trong việc tìm một trung phong đủ sức gánh vác hàng công. Thật vậy, sau khi Anh Đức giải nghệ, trong tay HLV Park chỉ còn 2 lựa chọn cho vị trí chơi cao nhất cùng 23 tuổi và nổi lên từ vòng chung kết U.19 châu Á 2016 là Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh. Chính vì vậy, Ban huấn luyện đang hướng đến giải pháp tận dụng thế mạnh của hàng tiền vệ, nắm đấm tấn công sẽ được xây dựng từ đây. Với sa bàn chiến thuật được thảo luận tại buổi họp chuyên môn cho thấy, một sơ đồ mới đang được tính toán xây dựng. Đội tuyển Việt Nam sẽ không còn giữ nguyên đội hình 3-4-3 (tấn công) và 5-4-1 (khi phòng ngự) quen thuộc; thay vào đó, từng thời điểm có thể là 3-6-1 (3-1-4-1-1), nhằm tăng cường nhiều hơn nhân sự cho khu vực trung tuyến. Với sơ đồ này, thay vì chơi với 2 tiền vệ trung tâm như trước, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm 1 tiền vệ phòng ngự giữ vai trò đánh chặn; không còn 2 tiền đạo cánh mà thay vào đó là 1 hộ công chơi sau lưng mũi nhọn cao nhất...

Nhưng tất cả phải chờ, ít nhất là đến tháng 10-2020, để xem hình hài, diện mạo mới của đội tuyển Việt Nam dưới bàn tay “kiến trúc sư” Park Hang-seo ra sao.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều