Báo Đồng Nai điện tử
En

Bóng lăn, ngày càng gần

08:05, 07/05/2020

Theo dự kiến mới nhất của VPF, ngày chủ nhật 24-5 Cúp QG sẽ chính thức khởi tranh với 10 cặp đấu vòng loại và ngày 30-5 là vòng 1/8, trong khi V.League vẫn chưa được xác định.

Theo dự kiến mới nhất của VPF, ngày chủ nhật 24-5 Cúp QG sẽ chính thức khởi tranh với 10 cặp đấu vòng loại và ngày 30-5 là vòng 1/8, trong khi V.League vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên mới đây, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đã đề xuất mở lại những dịch vụ không thiết yếu, trong đó cho phép tổ chức thể thao và các hoạt động tập trung đông người với điều kiện đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Với việc đến hôm qua 7-5 là ngày thứ 21 liên tiếp Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, khả năng trái bóng sớm lăn càng trở nên hiện thực.

Ngày V.League trở lại vẫn chưa đượcBTC giải xác định
Ngày V.League trở lại vẫn chưa đượcBTC giải xác định

Tuy nhiên, yếu tố rủi ro vẫn là lớn, chưa kể nếu AFC Cup và vòng loại World Cup cũng sớm trở lại. Do vậy, VPF sẽ phải đưa ra các phương án thi đấu khác nữa để bàn bạc cùng các CLB. Như có thể tập trung các đội lại tại một số vùng, cách ly thi đấu, giúp tiết kiệm được thời gian, các đội di chuyển ít, tránh được nguy cơ lây nhiễm bệnh…

Dự kiến tuần tới, Ban chấp hành VFF sẽ họp để chốt (quyết định thay đổi Điều lệ giải phải được Ban chấp hành VFF thông qua).

Hiện tất cả 14 CLB V.League và 12 CLB hạng Nhất đã trở lại tập luyện, chỉ chờ hiệu lệnh xuất phát lại. Thậm chí, những trận giao hữu đầu tiên sau thời gian cách ly vì dịch bệnh đã diễn ra như giữa CLB Phố Hiến và Nam Định, Sài Gòn và Long An...

Phương Duy

Tin xem nhiều