Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhìn lại màn khởi động muộn màng mùa bóng mới

09:05, 26/05/2020

Với 2 vòng đấu đầu tiên của Giải VĐQG diễn ra không khán giả, mùa bóng mới 2020 trên sân cỏ Việt Nam chỉ thực sự chính thức mở màn bằng loạt trận vòng loại Cúp QG cuối tuần qua.

Với 2 vòng đấu đầu tiên của Giải VĐQG diễn ra không khán giả, mùa bóng mới 2020 trên sân cỏ Việt Nam chỉ thực sự chính thức mở màn bằng loạt trận vòng loại Cúp QG cuối tuần qua.

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu gây bất ngờ lớn khi loại CLB Sài Gòn
CLB Bà Rịa - Vũng Tàu gây bất ngờ lớn khi loại CLB Sài Gòn

 

Một điểm chung có thể thấy là bên cạnh sự hăng hái và quyết tâm khẳng định mình ở trận ra quân của những đại diện hạng Nhất, các CLB V.League đều chưa tìm lại được phong độ sau thời gian nghỉ dài và trong chế độ “chờ” vì dịch Covid-19. Điều này cộng với việc không có ngoại binh trong các cuộc đối đầu với đối thủ hạng dưới, khiến các “đàn anh” không thể hiện được sự hơn hẳn về đẳng cấp như lẽ ra phải có. Đặc biệt, không có tiền đạo ngoại, nhiều đại diện V.League gần như trở nên vô hại.

Đó là nguyên nhân CLB Sài Gòn nếm mùi thất bại đầu tiên trong mùa bóng 2020, “bật bãi” trước Bà Rịa - Vũng Tàu. HLV Vũ Tiến Thành thừa nhận đội bóng của trò cũ Trần Minh Chiến xứng đáng giành chiến thắng. Trước đó, tân binh hạng Nhất này đã gửi lời cảnh báo khi đánh bại cả nhà đương kim á quân và là đội duy nhất toàn thắng cả 2 trận đầu tiên ở V.League, TP.HCM với tỷ số 2-0 ở trận giao hữu. Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất là việc Hải Phòng gục ngã 1-3 trước Đồng Tháp vừa tan tác lực lượng khi có đến 8 cầu thủ bị kỷ luật và phải thay HLV chỉ 1 ngày trước trận đấu. Cả 3 bàn thua của đội khách đất Cảng đều diễn ra trong cảnh hậu vệ như mơ ngủ, không kèm người.

Không kể HAGL sớm dừng bước bởi Nam Định, lần đầu tiên trong nhiều năm gần đây có đến 2 đại diện V.League bị “đàn em” cho rơi đài ngay vòng loại Cúp QG. Ở 5 cặp đấu khác hạng còn lại, tuy đi tiếp nhưng các đội “chiếu trên” đều rất chật vật, thậm chí phải nhờ đến may mắn. SHB.Đà Nẵng chỉ hơn đội bóng trẻ láng giềng Huế nhờ quả phạt đền. CLB SLNA dù được chơi trên sân nhà nhưng cũng vượt qua Bình Định bằng bàn thắng duy nhất. CLB Viettel với dàn sao tuyển quốc gia và U.23 như: Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Tiến Dũng, Đức Chiến, Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc… khiến HLV Park Hang-seo phải vào Nha Trang theo dõi, cũng chỉ có thể giành chiến thắng sít sao 1-0 trước S.Khánh Hòa. CLB Thanh Hóa của HLV Lopez nhờ có tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson nhưng cũng phải đến giây bù giờ cuối cùng 90+5 mới khuất phục được CLB Phố Hiến. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì mãi đến phút 84 mới ngược dòng đánh bại được CLB Tây Ninh trên sân nhà.

Trong 2 cặp đấu “nội bộ” hạng Nhất, chiếc vé đi tiếp đều thuộc về đội chủ nhà, nhưng nếu Bình Phước tiễn Đắk Lắk bằng tỷ số 2-0 thì An Giang là đội duy nhất phải nhờ đến loạt sút luân lưu 11m sau khi hòa Long An 2-2.

Như vậy, có đến 5 đội hạng Nhất có mặt ở vòng 1/8 và chắc chắc sẽ có ít nhất 1 đội vào tứ kết khi Cần Thơ gặp Bình Phước. 8 cặp đấu vòng 1/8 sẽ diễn ra ngay cuối tuần này, trong 2 ngày 30 và 31-5: TP.HCM - SHB.Đà Nẵng, SLNA - Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ - Bình Phước, Hà Nội - Đồng Tháp, Quảng Nam - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quảng Ninh - Nam Định, An Giang - Viettel, B.Bình Dương - Thanh Hóa. Do nằm chung nhánh nên dự báo ĐKVĐ và á quân V.League Hà Nội, TP.HCM sẽ lại chạm trán ở bán kết Cúp QG như năm rồi. Ở nhánh còn lại, 2 ứng viên sáng giá là Viettel và Than QN. “Ngựa ô” có khả năng gây bất ngờ là Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng còn tùy thuộc vào diễn biến ở Giải hạng Nhất, nơi mới là mục tiêu chính của thầy trò HLV Trần Minh Chiến.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều