Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục vòng 27 Bundesliga

08:05, 21/05/2020

Đêm nay (1 giờ 30 sáng 23-5), sân cỏ nước Đức tiếp tục là trung tâm của bóng đá thế giới với việc mở màn lượt trận thứ 2 "hậu" Covid-19 của Bundesliga.

Đêm nay (1 giờ 30 sáng 23-5), sân cỏ nước Đức tiếp tục là trung tâm của bóng đá thế giới với việc mở màn lượt trận thứ 2 “hậu” Covid-19 của Bundesliga.

Bayern được dự đoán sẽ có chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng
Bayern được dự đoán sẽ có chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng

Cuộc đua giành chiếc đĩa bạc tái khởi động không thể tuyệt vời hơn khi cả Bayern Munich, Dortmund và M’gladbach đều có những chiến thắng thuyết phục để tiếp tục duy trì thế “tam mã”. Những thống kê về chuyên môn cho thấy bóng đá không hề bị tác động bởi đại dịch Covid-19. Không chỉ việc an toàn sức khỏe được đảm bảo mà các trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ và chất lượng không hề bị giảm đi, mà còn ngược lại.

Tâm điểm của vòng 27 này sẽ là cuộc đại chiến cạnh tranh một suất trong tốp 4 giữa M’gladbach (52 điểm) và Leverkusen (50 điểm) vào 20 giờ 30 ngày 23-5. Với việc không có khán giả, lợi thế sân nhà của M’gladbach không còn nhiều ý nghĩa trong khi Leverkusen vừa vùi dập Bremen 4-1 ở vòng trước. 2 ông lớn đang dẫn đầu Bayern và Dortmund sẽ có màn chạy đà cho trận “chung kết sớm” ở vòng 28 vào tuần tới. Bayern được trở về sân nhà nhưng tiếp đón hiện tượng mùa trước, Eintracht Frankfurt (23 giờ 30 ngày 23-5). Còn Dortmund sẽ có chuyến hành quân tới sân của Wolfsburg, đội bóng đang nỗ lực giành suất dự cúp châu Âu mùa tới (20 giờ 30 ngày 23-5). Leipzig có dấu hiệu đuối hơi sẽ tiếp tục gặp khó khi sẽ có chuyến hành quân tới sân của Mainz, CLB đang rất khát điểm trong cuộc đua trụ hạng (20 giờ 30 ngày 24-5).

Chứng kiến màn trở lại suôn sẻ của Bundesliga, hẳn 3 giải đấu hàng đầu còn lại của châu Âu là Premier League, La Liga và Serie A đang rất sốt ruột. Vấn đề không chỉ là tài chính, bản quyền truyền hình hay quảng bá thương hiệu, việc sớm tái khởi động giúp các đại diện Đức đi trước đối thủ trong việc chuẩn bị cho phần còn lại của 2 Cúp châu Âu (UEFA dự kiến Europa League sẽ tiếp tục vào ngày 6-8, còn Champions League là ngày 8-8, với thể thức rút gọn từ vòng tứ kết sẽ chỉ đá 1 trận thay vì 2 lượt tại một địa điểm trung lập). Hiện ở Champions League, Bundesliga còn 2 đại diện là Leipzig và Bayern (đã gần như chắc chắn vào tứ kết sau chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Chelsea ở trận lượt đi vòng 1/8). Còn tại Europa League, Wolfsburg và Freiburg cũng tràn trề khả năng tiến xa.

Trung Dũng

Tin xem nhiều