Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng loại World Cup và AFF Cup: Ta khó, người còn khó hơn

08:05, 07/05/2020

Nếu đội tuyển Việt Nam chỉ băn khoăn về việc 2 giải đấu quan trọng vào cuối năm diễn ra quá cận nhau, nên ưu tiên cho mục tiêu nào thì 2 đối thủ trực tiếp trong khu vực còn lo lắng ngổn ngang hơn.

Nếu đội tuyển Việt Nam chỉ băn khoăn về việc 2 giải đấu quan trọng vào cuối năm diễn ra quá cận nhau, nên ưu tiên cho mục tiêu nào thì 2 đối thủ trực tiếp trong khu vực còn lo lắng ngổn ngang hơn.

Tuyển Việt Nam lùi ngày tập trung sang tháng 9
Tuyển Việt Nam lùi ngày tập trung sang tháng 9

Malaysia, nơi đứng thứ 3 Đông Nam Á về dịch Covid-19 với gần 6.500 ca nhiễm và 107 người chết, Giải VĐQG được xác định đến tận tháng 9 mới có thể trở lại, thậm chí có nguy cơ bị hủy sau 4 vòng đấu. Điều này khiến đội tuyển á quân AFF Cup và cũng đang đứng nhì bảng G ở vòng loại World Cup 2022 sau Việt Nam lâm vào thế lúng túng, bị động trong công tác chuẩn bị. HLV Tan Cheng Hoe đang vô cùng đau đầu khi các tuyển thủ sẽ không kịp lấy lại đầy đủ phong độ, đồng thời giải quốc nội có thể diễn ra song song với 2 giải quốc tế quan trọng cuối năm của đội tuyển quốc gia. Với mật độ thi đấu dồn dập để bù lại thời gian đã mất, mọi chuyện có thể còn tệ hơn bởi nguy cơ chấn thương, không có lực lượng tốt nhất.

Với Thái Lan, sau khi Thai League quyết định chuyển mùa bóng từ tháng 9 đến tháng 5 năm sau, HLV Nishino đã sớm lo lắng các CLB sẽ không “nhả quân” cho đội tuyển quốc gia ở 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022. “Tôi muốn yêu cầu sự hợp tác từ các CLB vì chúng tôi cần có kế hoạch để tập luyện, làm nóng chuẩn bị. Điều này rất quan trọng” - HLV người Nhật Bản sớm lên tiếng cảnh báo.

Đó là 2 đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp ở vòng loại World Cup, còn với AFF Cup, đối thủ nặng ký là Philippines gần như đã tự gạch tên. Nguyên nhân là Chính phủ nước này đã quyết định hủy bỏ tất cả các giải đấu thể thao cho tới tận tháng 12 (Philippines đã có đến hơn 10 ngàn trường hợp nhiễm Covid-19 và hơn 650 người chết, nhiều thứ 2 Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia). Đồng nghĩa, Giải VĐQG Philippines không thể tiến hành và ở vòng bảng AFF Cup 2020 vào cuối tháng 11 đội tuyển nước này cũng không thể tổ chức các trận đấu trên sân nhà. Không chỉ vậy, Azkals có nguy cơ thủng toang cả đội hình khi có tới 14 cầu thủ, trong đó có nhiều tuyển thủ quốc gia, đang là “lính đánh thuê” ở Thai League vốn vẫn diễn ra song song với AFF Cup.

Khó ta, khó người, nhưng các đối thủ còn có nhiều vấn đề phải lo ngại hơn. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam không việc gì phải xem xét hạ chỉ tiêu.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều